Phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng một số công trình hạ tầng giao thông
* Đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.
Mục tiêu đầu tư là xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ, hệ thống đê, hệ thống kè sông Cấm, xây dựng hệ thống giao thông chính và hệ thống hạ tầng kỹ thuật nhằm phục vụ cho toàn bộ khu vực Bắc sông Cấm với quy mô 1.445,51 ha.
Bên cạnh đó, phát triển mở rộng thành phố về phía Bắc và từng bước hoàn thiện hệ thống trung tâm thành phố mới theo định hướng phát triển không gian đô thị và theo điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1448/QĐ-TTg ngày 16/9/2009. Về quy mô đầu tư, xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ chiều dài khoảng 1.138,5 m; xây dựng đê tả sông Cấm chiều dài khoảng 2.016 m; xây dựng hệ thống giao thông chính Khu đô thị mới Bắc sông Cấm tổng chiều dài khoảng 9,958 km; xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm. Tổng mức đầu tư dự án là 9.899,085 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố và các nguồn vốn hỗ trợ hợp pháp khác. Dự án được thực hiện tại các xã Tân Dương, Dương Quan, Hoa Động (huyện Thủy Nguyên) và phường Minh Khai (quận Hồng Bàng), thành phố Hải Phòng với thời gian 5 năm từ 2016 - 2020. Ban Quản lý công trình xây dựng phát triển đô thị Hải Phòng là chủ đầu tư Dự án.* Xây dựng công trình cầu Cửa Hội qua sông Lam
Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc đầu tư xây dựng công trình cầu Cửa Hội qua sông Lam, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh theo hình thức Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải là cơ quan nhà nước có thẩm quyền lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định pháp luật; chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An và UBND tỉnh Hà Tĩnh triển khai việc thực hiện Dự án và quản lý quá trình thực hiện đầu tư xây dựng.
Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với UBND tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan liên quan về quy mô đầu tư, tổng mức đầu tư, cơ cấu nguồn vốn của Dự án, mức phí và vị trí đặt trạm thu phí bảo đảm tính khả thi, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định pháp luật; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Công trình cầu Cửa Hội dự kiến được đầu tư với tổng chiều dài khoảng 6,2km, trong đó phần cầu dài 1,63km, phần đường dẫn 2 đầu cầu dài 4,57km; bề rộng cầu 12m với 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và gờ lan can. Công trình có kinh phí đầu tư khoảng 1.050 tỷ đồng.
Công trình hoàn thành sẽ kết nối, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế biển và du lịch, đảm bảo quốc phòng an ninh các tỉnh khu vực miền Trung nói chung và hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nói riêng; góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung Bộ.
* Xây tuyến đường từ Minh Khai đến vành đai 2,5 (thành phố Hà Nội)
Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc UBND thành phố Hà Nội thực hiện đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai đến đường vành đai 2,5, thành phố Hà Nội, theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Hà Nội quyết định các nội dung liên quan theo thẩm quyền, phù hợp với quy định tại Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ, Quyết định số 23/2015/QĐ-TTg ngày 26/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định pháp luật có liên quan; chịu trách nhiệm toàn diện chỉ đạo thực hiện dự án đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm và hiệu quả đầu tư.
Tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai (vành đai 2) đến đường vành đai 2,5 có chiều dài khoảng 1.653m nằm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và quận Hoàng Mai. Đây là tuyến đường trục chính đô thị, có ý nghĩa hết sức quan trọng kết nối các tuyến đường vành đai và các tuyến đường đô thị trong khu vực.
Theo UBND thành phố Hà Nội, tuyến đường vành đai 2,5 trên địa bàn quận Hoàng Mai đã được triển khai thi công và cơ bản hoàn thiện; tuyến đường vành đai 2 qua khu vực là một trong các dự án trọng điểm, đang được thành phố triển khai.
Do đó, việc đẩy nhanh đầu tư tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên là cần thiết để đảm bảo kết nối, đồng bộ các tuyến đường, tránh ùn tắc cục bộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Cắt giảm điều kiện kinh doanh trước giờ G: Nhận thức và hành động
16:49' - 27/06/2016
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải xây dựng các nghị định về điều kiện đầu tư kinh doanh để thay thế các thông tư hết hiệu lực trước ngày 1/7, đúng thời hạn giờ G, luật định.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng dự lễ khởi công một số công trình quan trọng tại Tp.Hồ Chí Minh
11:33' - 26/06/2016
Sáng 26/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự lễ khởi công một số công trình hạ tầng đặc biệt quan trọng được đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm, trông đợi.
-
Kinh tế Việt Nam
Chọn lọc các dự án ưu tiên đầu tư theo hình thức PPP
06:18' - 24/06/2016
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, chọn lọc các dự án ưu tiên (Bộ Giao thông vận tải tập trung đầu tư đường cao tốc Bắc Nam), đề xuất nhu cầu vốn hỗ trợ của nhà nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Lấy ý kiến lần cuối chính sách giải phóng mặt bằng, tái định cư sân bay Long Thành
21:28' - 23/06/2016
Chiều 23/6, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với các sở, ngành, địa phương để hoàn thiện khung chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Học tập kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng Khu thương mại tự do Đà Nẵng
17:22'
Vừa qua, tại Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội đã cho phép nghiên cứu thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối chuỗi cung ứng tiêu thụ nông sản Việt Nam - Nhật Bản
16:44'
Với lợi thế của Việt Nam và sự hỗ trợ kỹ thuật của Nhật Bản, Việt Nam có thể trở thành cường quốc về nông nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi): cần tính toán để có lộ trình phù hợp
14:36'
Chính phủ cần phải tính toán để có lộ trình phù hợp đối với phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân, chứ không phải cứ nghĩ tăng thuế là tạo nguồn thu tốt hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Cân nhắc kỹ lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt
13:45'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 22/11, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) và dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
Huy động tối đa nguồn lực hoàn thành 2 tuyến cao tốc
13:04'
Nhằm đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tỉnh Hậu Giang triển khai đợt cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc”.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu chính sách tại Trường Đại học quốc gia Malaya (Malaysia)
12:39'
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, sáng 22/11, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm và phát biểu tại Trường Đại học quốc gia Malaya (Malaysia).
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện chính sách phát triển năng lượng nguyên tử
12:17'
Qua 15 năm triển khai, Việt Nam phải triển khai các điều ước quốc tế đã đặt ra yêu cầu nội luật hóa, hoàn thiện chính sách, pháp luật năng lượng nguyên tử.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Dương bổ nhiệm nhiều nhân sự mới
11:43'
Sáng 22/11, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chủ trì Hội nghị trao quyết định cho các cán bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội thống nhất chủ trương xây 3 cây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi
10:26'
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thống nhất chủ trương thực hiện 3 cây cầu qua sông Hồng nêu trên bằng nguồn vốn ngân sách.