Phê duyệt Dự án do Nhật Bản viện trợ

20:21' - 04/10/2016
BNEWS Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hợp tác kỹ thuật đề nghị Chính phủ Nhật Bản cung cấp viện trợ không hoàn lại.

Cụ thể, tên Dự án là tăng cường năng lực trong dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng và an toàn trong các dự án đầu tư xây dựng.

Mục tiêu chung của Dự án là cải thiện các quy định về quản lý các dự án đầu tư xây dựng công tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.

Mục tiêu cụ thể Dự án mang lại là hoàn thiện cơ chế chính sách trong lĩnh vực đầu tư xây dựng theo hướng tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế; tăng cường năng lực của các chủ thể có liên quan về dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, năng lực thi công xây dựng và quản lý dự án với mục tiêu là thực hiện các dự án xây dựng an toàn, chất lượng và hiệu quả.

Kết quả chủ yếu của Dự án là tăng cường năng lực nhận diện các hạng mục công việc cần thiết liên quan đến công tác quản lý an toàn thi công xây dựng công trình; tăng cường năng lực tích hợp quản lý chất lượng và quản lý an toàn vào công tác dự toán chi phí trong thi công xây dựng; tăng cường năng lực quản lý hợp đồng thi công xây dựng.

Dự án thực hiện trong 3 năm với nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản là hơn 71 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục