Phó Thủ tướng chỉ đạo tìm nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở đất tại Hòa Bình

15:52' - 12/10/2017
BNEWS Sáng 12/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã cùng lãnh đạo tỉnh Hòa Bình có mặt tại hiện trường vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng.

Vụ sạt lở đất xảy ra vào 1 h 30 phút ngày 12/10, tại khu vực xóm Khanh, xã Phú Cường huyện Tân Lạc (Hòa Bình) khiến 4 ngôi nhà bị vùi lấp hoàn toàn và làm 18 người mất tích.

Tại hiện trường Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo: Đây là khu vực dễ sạt lở nên chính quyền và nhân dân không được chủ quan. Các lực lượng cứu hộ cần tiếp tục khẩn trương rà soát điểm sạt lở để khẩn trương đưa các nạn nhân còn mắc kẹt ra khỏi hiện trường.
Hiện, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an, Quân đội, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên cùng các phương tiện máy móc đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân.

Đến khoảng 8 giờ 30 phút ngày 12/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 8 nạn nhân, đồng thời tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện để nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.
Ngay sau đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm hỏi các gia đình có người gặp nạn do mưa lũ, sạt lở đất và động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

UBND tỉnh Hòa Bình hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân thiệt mạng với mức 5 triệu đồng/người; UBND huyện Tân Lạc hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân thiệt mạng với mức 3 triệu đồng/người./.

>>> Cập nhật thông tin lũ trên các sông ở Thanh Hóa mới nhất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục