Phu nhân Thủ tướng Israel hầu tòa do bị cáo buộc lạm dụng công quỹ

11:25' - 08/10/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, phu nhân của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, bà Sara Netanyahu, đã ra tòa ngày 7/10 trong phiên điều trần đầu tiên sau khi bị cáo buộc sử dụng sai công quỹ.
Bà Sara Netanyahu ở Washington DC., trong chuyến công du cùng Thủ tướng Israel Bejnamin Netanyahu tới Mỹ ngày 3/5. Ảnh: EPA-EFE/ TTXVN

Trong cáo trạng hồi tháng 6 năm nay, các công tố viên cho rằng bà Sara Netanyahu đã sử dụng hơn 100.000 USD tiền công quỹ để chi trả cho hàng trăm bữa ăn do các nhà hàng và đầu bếp nổi tiếng phục vụ tư dinh của Thủ tướng tại Jerusalem, trong khi Thủ tướng có đầu bếp riêng tại tư dinh.

Theo đó, bà Sara bị cáo buộc các tội danh gian lận và lạm dụng tín nhiệm.

Bà Sara đã phủ nhận các cáo buộc và không đưa ra phát biểu nào với các phóng viên có mặt tại phòng xử án.

Bà đã từ chối đề nghị thương lượng từ phía Văn phòng Công tố nhà nước, trong đó đề xuất bà nhận tội và hoàn trả số tiền đã chi sai mục đích để đổi lại việc hủy phiên xử tại tòa.

Nếu bị kết tội, bà Sara có thể phải đối mặt với mức án 5 năm tù giam.

Phiên tòa ngày 7/10 chủ yếu để giải quyết các vấn đề thủ tục. Thẩm phán tuyên bố các công tố viên và luật sư của bà Sara sẽ gặp nhau vào ngày 13/11 tới để thu hẹp bất đồng hoặc "giải quyết vụ án".

Trong khi đó, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng đang vướng vào hàng loạt cuộc điều tra tham nhũng. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Israel phủ nhận mọi cáo buộc, đồng thời cho rằng các cuộc điều tra này là âm mưu trong chiến dịch do các đối thủ chính trị của ông dàn dựng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục