Pin hình lăng trụ: Giải pháp tối ưu cho vấn đề an toàn của xe điện

09:50' - 07/08/2024
BNEWS Các nhà sản xuất pin lớn của Hàn Quốc, trong đó có LG Energy Solution, Samsung SDI và SK On, đang đặt cược vào pin hình trụ do an toàn hơn so với pin hình túi từ nhu cầu của các nhà sản xuất xe điện.

Theo dữ liệu và các quan chức trong ngành, động thái này dường như là điều tất yếu khi các nhà sản xuất xe điện (EV) toàn cầu phải đối mặt với nhu cầu tăng mạnh về pin hình lăng trụ, tìm cách giảm thiểu các mối lo ngại về an toàn trong bối cảnh liên tục xảy ra các vụ cháy xe điện trên toàn thế giớ7i.

 

LG Energy Solution, công ty pin lớn nhất Hàn Quốc theo vốn hóa thị trường, đang tham gia vào xu hướng này bằng cách thành lập một lực lượng đặc nhiệm nội bộ để sản xuất hàng loạt pin hình lăng trụ. Cho đến nay, công ty đã tập trung vào sản xuất pin hình túi và pin hình trụ.

Theo dữ liệu, công ty đã phải chuyển trọng tâm chiến lược sang pin hình lăng trụ vì ngày càng có nhiều nhà sản xuất EV lớn ưa chuộng loại pin này.

Theo công ty theo dõi thị trường SNE Research, thị phần pin hình túi ở châu Âu là cao nhất, với 46% vào năm 2019, tiếp theo là pin hình trụ, với thị phần đạt 35% vào thời điểm đó. Pin hình lăng trụ đứng thứ ba với 19%.

Tuy nhiên, bối cảnh đã thay đổi nhanh chóng trong vài năm qua. Vào năm 2023, pin lăng trụ chiếm 49% thị trường pin ở châu Âu, trong khi pin dạng túi và dạng trụ giảm xuống còn 35% và 16% trong cùng kỳ.

Samsung SDI cũng đưa ra triển vọng tích cực về sự tăng trưởng của ngành pin lăng trụ.Trong một cuộc gọi hội nghị gần đây, Phó chủ tịch điều hành Samsung SDI Michael Son cho biết "Pin lăng trụ sẽ dần mở rộng thị phần trên thị trường xe điện toàn cầu, điều này thể hiện qua nhu cầu hợp tác ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện".

Trước đó, Volkswagen đã chia sẻ kế hoạch trang bị pin lăng trụ cho 80% xe điện của mình vào năm 2030.

SK On cũng đang có động thái đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và phát triển pin lăng trụ.

Phó chủ tịch SK Innovation Jun Hyun-wook nói với các nhà đầu tư trong một cuộc họp báo báo kết quả kinh doanh hồi vào đầu tháng này rằng SK Innovation đã hoàn thành quá trình phát triển công nghệ cho pin lăng trụ, vì vậy công ty có thể xây dựng danh mục đầu tư đa dạng để bao phủ tất cả các phân khúc xe điện trong tương lai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục