PTSC M&C được trao thầu để triển khai hợp đồng EPCI#2 dự án khí Lô B

07:32' - 03/12/2023
BNEWS PTSC M&C vừa được trao thầu để triển khai hợp đồng EPCI#2 thiết kế, mua sắm, chế tạo và lắp đặt giàn thu gom và giàn đầu giếng, hệ thống đường ống nội mỏ Dự án khí Lô B.
Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) vừa được Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC) trao thầu để triển khai hợp đồng EPCI#2 thiết kế, mua sắm, chế tạo và lắp đặt giàn thu gom và giàn đầu giếng, hệ thống đường ống nội mỏ Dự án khí Lô B.

Lô B - Ô Môn là chuỗi dự án khí điện trọng điểm của Nhà nước có quy mô lớn tại Việt Nam. Chuỗi dự án bao gồm tổ hợp các dự án thành phần: Dự án phát triển mỏ Lô B (thượng nguồn), Dự án đường ống Lô B - Ô Môn (trung nguồn) và 4 nhà máy điện khí Ô Môn (hạ nguồn).

 
Gói thầu EPCI #2 là gói thầu quan trọng trong phần thượng nguồn, góp phần định hình các mốc quan trọng của Dự án khí Lô B, trong đó có mốc đón dòng khí đầu tiên. Gói thầu bao gồm các cấu kiện chính: 4 giàn thu gom và giàn đầu giếng có tổng khối lượng gần 15.000 tấn; 3 đường ống nội mỏ 20 inch, 1 đường ống 8 inch với tổng chiều dài gần 50 km.

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, PTSC M&C đang là tổng thầu EPC thực hiện các dự án xây dựng các Trạm biến áp ngoài khơi cho các trang trại điện gió trong khu vực và trên thế giới.

Giám đốc PTSC M&C Đồng Xuân Thắng cho biết, công ty phấn đấu thực hiện các dự án có cấu kiện lớn hơn, ở các vùng nước sâu hơn, làm tiền đề để trở thành nhà thầu tin cậy cho các dự án năng lượng tái tạo của Việt Nam cũng như trên toàn thế giới trong tương lai

Trước đó, gói thầu EPCI#1 thiết kế, xây dựng, lắp đặt cụm giàn công nghệ trung tâm và giàn nhà ở cho Dự án phát triển mỏ Lô B trị giá xấp xỉ 1,1 tỷ USD đã được trao cho liên danh McDermott và Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC). Gói thầu EPCI#1 bao gồm 1 giàn xử lý trung tâm CPP, giàn nhà ở và tháp đuốc, cũng do PTSC M&C làm nhà thầu thi công chính.

Trong thời gian qua, việc triển khai chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn đang đạt được nhiều bước tiến thuận lợi. Việc dự án được triển khai đúng tiến độ sẽ là một bước tiến quan trọng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam-PVN) trong việc góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26 với mục tiêu giảm phát thải carbon để ứng phó biến đổi khí hậu, Quy hoạch điện VIII được xây dựng hướng tới một hệ thống năng lượng "xanh hơn", "sạch hơn", phù hợp với xu thế chuyển dịch năng lượng trên toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục