PV GAS dành hàng tỷ đồng hỗ trợ người lao động

15:14' - 19/09/2021
BNEWS Cùng với nguồn phân bổ hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, PV GAS đã trích hơn 2,2 tỷ đồng từ kinh phí công đoàn để hỗ trợ trực tiếp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, kể từ đợt bùng phát dịch lần thứ 4 vào cuối tháng 4/2021, Công đoàn PV GAS đã luôn sát cánh, đồng hành, động viên tinh thần, chăm lo đời sống và hỗ trợ để người lao động yên tâm lao động sản xuất, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao. 

Cùng với nguồn phân bổ hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn PV GAS đã trích số tiền hơn 2,2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí công đoàn để hỗ trợ trực tiếp cho các đoàn viên, người lao động của doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. 
Cụ thể, PV GAS đã thực hiện hỗ trợ cho người lao động có người thân là y, bác sĩ tham gia tuyến đầu chống dịch; thăm hỏi, hỗ trợ, động viên cán bộ công đoàn phối hợp với chính quyền chống dịch; người lao động trực tiếp đi tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch; người tham gia hỗ trợ truy vết, xét nghiệm tại đơn vị; tình nguyện viên phòng chống dịch tại địa phương; người lao động là F0 đang điều trị bệnh, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch; người lao động là F1 phải cách ly y tế 14 ngày tại nơi cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch.

Công đoàn PV GAS cũng kịp thời hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn như vợ hoặc chồng bị mất việc do dịch COVID-19, thu nhập cán bộ công nhân viên dưới 4 triệu đồng/tháng; cán bộ công nhân viên là lao động nữ đang mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi; cán bộ công nhân viên buộc phải nghỉ việc, nghỉ chờ việc do dịch COVID-19. 
Với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”, Công đoàn PV GAS còn tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ vật tư y tế cho các cán bộ hưu trí của đơn vị; hỗ trợ bữa ăn cho người lao động của Tổng Công ty đang thực hiện “3 tại chỗ”. Cùng với Ban An toàn – Sức khỏe – Môi trường, Công đoàn PV GAS cũng thăm hỏi và tặng quà cho Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Bà Rịa – Vũng Tàu với số tiền hơn 200 triệu từ nguồn đóng góp của người lao động./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục