PV GAS củng cố các “thành trì” chống dịch

14:36' - 07/09/2021
BNEWS Tính đến tháng 9, PV GAS đã ủng hộ hơn 200 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch; chủ động tiêm vaccine cho người lao động; trong đó, ưu tiên cho lực lượng “tuyến đầu”.

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, hưởng ứng Chỉ thị số 01-CT/ĐUK của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương về tăng cường lãnh đạo phòng chống đại dịch COVID-19, ngay trong những ngày đầu tháng 9, Đảng ủy PV GAS đã nghiêm túc quán triệt và triển khai đến từng cơ sở đảng.

Theo đó, PV GAS đã phổ biến và triển khai thực hiện một số trọng tâm công việc những tháng cuối năm 2021; trong đó, nhấn mạnh việc khẩn trương, nghiêm túc quán triệt, tổ chức thực hiện chỉ đạo của cấp trên, phát huy mọi nguồn lực đồng bộ, có hiệu quả nhằm tạo chuyển biến tích cực trong phòng, chống  dịch COVID-19.

PV GAS tiếp tục khẳng định quan điểm xuyên suốt “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe người lao động là quan trọng; tham gia quyết ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch bằng hành động thực tiễn và góp phần không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng.

Đặc biệt, PV GAS tiếp tục khẳng định thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, đảm bảo hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng, chống dịch và sản xuất kinh doanh, “chống dịch để sản xuất và sản xuất để chống dịch”.

Các “thành trì” chống dịch phục vụ sản xuất kinh doanh được tiếp tục củng cố. PV GAS đã phát huy tính sáng tạo khi áp dụng các mô hình an toàn trong điều kiện đại dịch. Từ năm 2020 đến nay, mặc dù chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch bệnh nhưng PV GAS vẫn luôn đảm bảo khẩu hiệu “An toàn mới sản xuất - Sản xuất phải an toàn” đã được duy trì trong suốt 31 năm hình thành và phát triển của đơn vị.

Đặc biệt, PV GAS luôn chú trọng giữ vững các vùng an toàn; phát hiện, chủ động tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc; thực hiện nhiều giải pháp không để đứt gãy chuỗi cung ứng khí và duy trì nguồn nhân lực.

Cùng đó, PV GAS cũng chuẩn bị tốt phương án khi kiểm soát được dịch; tăng cường hoạt động của lực lượng bảo vệ, tự vệ doanh nghiệp tại công trình dự án khí; duy trì phương án bảo vệ cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, ngăn ngừa thất thoát tài sản trong thời gian tập trung phòng chống dịch.

Ý thức về trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19, thời gian qua, PV GAS đã đồng hành với các ngành, địa phương để chia sẻ khó khan. Tính đến tháng 9/2021, PV GAS đã ủng hộ hơn 200 tỷ cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh từ Trung ương đến địa phương; đồng thời chủ động tổ chức tiêm vaccine cho người lao động; trong đó, đặc biệt ưu tiên cho lực lượng “tuyến đầu”.

Theo yêu cầu của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy PV GAS đã quán triệt, người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc, thành viên trực tiếp chỉ đạo phải chịu trách nhiệm về khâu phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường lãnh đạo của các cấp ủy và phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong phòng, chống dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục