PVC đẩy mạnh thoái vốn thu hồi công nợ trong năm 2018

17:22' - 01/01/2018
BNEWS Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đang đẩy mạnh việc thoái vốn thu hồi công nợ để nâng cao năng lực tài chính và cạnh tranh trong năm 2018.
 
PVC và các nhà thầu đang tập trung nhân lực và tài chính đưa dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 về đích. Ảnh: PVN

.Theo PVC, trong năm 2018, PVC sẽ đẩy mạnh việc thoái vốn, thu hồi công nợ để đảm bảo nguồn tài chính triển khai các dự án trọng điểm quốc gia, đặc biệt là dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2; thanh toán công nợ ủy thác đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và đảm bảo nguồn vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh.
Cụ thể, với Công ty Mẹ, PVC tiếp tục kiện toàn mô hình tổ chức, công tác quản trị, nguồn nhân lực tại Văn phòng Công ty Mẹ, các Ban điều hành, các Chi nhánh của PVC theo hướng tinh, gọn, chuyên nghiệp và phù hợp với tình hình hoạt động thực tế nhằm đạt yêu cầu công việc đề ra.
Đối với việc tái cơ cấu tại các đơn vị, PVC rà soát lại nhiệm vụ tái cơ cấu theo các Quyết định của PVN theo từng nhóm đơn vị, đánh giá khả năng thực hiện tái cơ cấu, sáp nhập, giải thể và phá sản đối với từng đơn vị thuộc từng nhóm công việc, xây dựng hoàn thiện phương án khả thi để thực hiện.
Với nhóm các công ty trong diện thoái vốn, PVC tích cực đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng, chào bán, đặt lệnh bán, thực hiện thoái vốn tại thời điểm phù hợp đảm bảo tuân thủ theo các quy định của pháp luật và không làm ảnh hưởng xấu đến kết quả sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào chỉ tiêu lợi nhuận của tổng công ty.
Tổng công ty sẽ tập trung kiện toàn các đơn vị nòng cốt thông qua việc tiếp tục thực hiện tái cơ cấu và kiện toàn bộ máy tổ chức, quản lý, điều hành và hoạt động sản xuất kinh doanh tại các đơn vị PVC-MS, PVC-PT và PVC-Bình Sơn theo hướng không ngừng nâng cao năng lực hoạt động, năng lực cạnh tranh của đơn vị phù hợp với định hướng phát triển và đề án tái cơ cấu tổng công ty; kiện toàn đơn vị xây lắp khu vực miền Bắc sau khi được PVN phê duyệt phương án.
Năm 2018, PVC cũng đẩy mạnh thoái vốn đối với các đơn vị không nằm trong chuỗi các đơn vị nòng cốt; chỉ đạo đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị đẩy mạnh và chú trọng thoái vốn tại các dự án bất động sản tập trung nguồn lực cho hoạt động xây lắp; hỗ trợ xử lý giải quyết tối đa các tồn tại, vướng mắc về tài chính, công nợ của các đơn vị trong kế hoạch giải thể/phá sản để làm các thủ tục giải thể/phá sản khi đủ điều kiện.
Bên cạnh nhiệm vụ then chốt là tái cơ cấu doanh nghiệp này, PVC sẽ tập trung mọi nguồn lực để triển khai các dự án trọng điểm, đặc biệt là Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Hiện PVC và các nhà thầu đang tập trung nhân lực với mục tiêu đưa Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 sớm về đích.
PVC cho biết, trong giai đoạn từ năm 2014 - 2017, PVC đã đẩy mạnh thu hồi công nợ của các khách hàng trong và ngoài ngành với tổng số tiền thu được hơn 689 tỷ đồng.
Công tác tái cơ cấu các đơn vị thành viên, liên kết cũng đạt được một số kết quả tích cực, từ chỗ có 40 đầu mối đơn vị vào năm 2013, đến nay số lượng các đơn vị thành viên, liên kết của PVC đã được rút gọn xuống còn 29 đơn vị. Theo đó, giá trị thoái vốn tại các đơn vị trong giai đoạn này đã đạt trên 303,2 tỷ đồng, góp phần không nhỏ để PVC cân đối nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ngày 27/12 vừa qua, PVC và các đơn vị thành viên đã thực hiện thoái vốn thành công tại Công ty cổ phần Đầu tư Dầu khí Nha Trang (INT), thu về giá trị khoảng 330 tỷ đồng, trong đó, lợi nhuận đạt được hơn 30 tỷ đồng./.

>>> Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2: Dồn tổng lực để về đích

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục