PVCFC sắp đưa ra thị trường sản phẩm phân bón hữu cơ chất lượng cao

16:23' - 15/02/2021
BNEWS Vụ Đông Xuân 2020-2021, PVCFC sẽ đưa ra thị trường sản phẩm phân bón hữu cơ Cà Mau để phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp hữu cơ của bà con nông dân.
Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) Nguyễn Thị Hiền cho biết, từ vụ Đông Xuân 2020-2021, công ty sẽ đưa ra thị trường sản phẩm phân bón hữu cơ Cà Mau để phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp hữu cơ của bà con nông dân.

Đây là bước đi cụ thể nhằm thực hiện tầm nhìn chiến lược của Phân bón Cà Mau là trở thành nhà cung cấp các giải pháp dinh dưỡng và đa dạng hoá sản phẩm phân bón gồm cả phân bón vô cơ và hữu cơ.

Theo đó, PVCFC sẽ tập trung vào sản xuất phân bón hữu cơ chất lượng cao, hữu cơ khoáng, hữu cơ khả dụng và hữu cơ sạch như các dòng sản phẩm phân hữu cơ của Nhật Bản.

Điểm khác biệt lớn giữa phân bón hữu cơ chất lượng cao của PVCFC với các sản phẩm phân bón hữu cơ trên thị trường hiện nay là các sản phẩm này sẽ không có mùi để hạn chế thấp nhất các nấm vi sinh có hại cho cây trồng phát triển. Vì vậy, các sản phẩm phân bón hữu cơ này trước khi đưa ra thị trường đều qua khâu xử lý cuối cùng là khử toàn bộ mùi.

Bà Hiền cũng cho biết, phân bón hữu cơ trên thị trường hiện nay chủ yếu nhập khẩu từ Hà Lan, Bỉ nhưng thành phần hữu cơ khả dụng thấp, còn giá bán lại rất cao.

Vì vậy, với thành phần hữu cơ khả dụng cao hơn và giá bán thấp hơn giá sản phẩm nhập ngoại, việc đưa dòng phân bón hữu cơ chất lượng cao ra thị trường vào tháng 3 tới đây sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho nông dân có nhu cầu sản xuất nông nghiệp hữu cơ thực sự.

Bên cạnh đó, việc phát triển thêm dòng phân bón hữu cơ cũng góp phần làm giảm quá trình bạc màu nhanh của đất, giúp cho đất canh tác nông nghiệp được cân bằng dưỡng chất.

Theo Hiệp hội Phân bón Việt Nam, mục tiêu mà chính phủ đặt ra là đến năm 2025 Việt Nam cần sản xuất 3 triệu tấn phân hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp. Trong khi đó, sản lượng sản xuất phân hữu cơ thực sự của Việt Nam hiện mới ở mức trên 1 triệu tấn. Vì vậy, dư địa sản xuất phân bón hữu cơ vẫn còn lớn/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục