Quan chức Fed kêu gọi thảo luận về thời điểm rút ngắn chương trình mua trái phiếu

16:41' - 03/06/2021
BNEWS Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh Philadelphia Patrick Harker cho biết cơ quan này nên bắt đầu thảo luận về khung thời gian để rút ngắn chương trình mua trái phiếu.

Phát biểu trên của ông Harker được đưa ra tại một sự kiện trực tuyến mang tên "Women in Housing & Finance" hôm 2/6.

Fed hiện đang mua lượng trái phiếu và chứng khoán được đảm bảo bằng thế chấp trị giá 120 tỷ USD mỗi tháng, như một phần của chương trình chính sách mà ngân hàng này đưa ra trong năm 2020 để ứng phó với đại dịch COVID-19.

Các quan chức Fed cho biết sẽ bắt đầu thu hẹp quy mô chương trình mua trái phiếu khi nền kinh tế đã đạt được “tiến bộ đáng kể” theo mục tiêu đặt ra, một điều kiện mà nhiều nhà quan sát Fed tin rằng sẽ đạt được vào cuối năm 2021.

Biên bản cuộc họp chính sách gần đây nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang thuộc Fed trong tháng 4/2021 cho thấy “một số người tham dự đã đề xuất rằng nếu nền kinh tế tiếp tục đạt được tiến bộ đối với các mục tiêu đề ra, có thể bắt đầu thảo luận về kế hoạch điều chỉnh tốc độ mua trái phiếu tại các cuộc họp thường kỳ trong thời gian tới.

Ông Harker và người đồng cấp Fed chi nhánh Dallas Robert Kaplan, từng bày tỏ công khai trong những tuần gần đây rằng họ muốn các cuộc thảo luận đó bắt đầu “sớm còn hơn là muộn”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục