Quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường Đông Nam Á
Theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam sẽ quảng bá các điểm du lịch Việt Nam tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2023 (ATF 2023) và Hội chợ TRAVEX tổ chức tại thành phố Yogyakarta (Indonesia).
Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2023) năm nay diễn ra với chủ đề “ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời” (ASEAN: A Journey to Wonderful Destinations). Đây là sự kiện thường niên lớn nhất được tổ chức luân phiên giữa các thành viên ASEAN trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN.
Theo đó, trong thời gian diễn ra sự kiện này (2-5/2), Việt Nam sẽ tổ chức chương trình họp báo giới thiệu về tình hình phát triển, cơ chế, chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam sau dịch COVID-19. Định hướng thị trường, sản phẩm phù hợp với tình hình mới. Việt Nam lan tỏa thông điệp điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng của du lịch Việt thông qua biểu tượng và tiêu đề “Viet Nam - Timeless Charm” và chiến dịch quảng bá “Live fully in Viet Nam”.
Ngoài ra, Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ TRAVEX với gian hàng du lịch có diện tích 54 m2, quảng bá, giới thiệu nhiều sản phẩm, hình ảnh du lịch hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam tới du khách quốc tế. Đặc biệt, điểm nhấn là những hoạt động truyền thông về Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023.
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, ASEAN là một trong những khu vực phát triển du lịch năng động nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hầu hết các nước thành viên ASEAN đều chú trọng phát triển du lịch, coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong phát triển kinh tế quốc dân.
“Việc Việt Nam tham dự ATF 2023 là dịp để ngành du lịch quảng bá điểm đến Việt Nam hấp dẫn, mở cửa hoàn toàn, sẵn sàng chào đón khách du lịch quay trở lại. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối lại với các đối tác và thị trường, góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch” - ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.
Số liệu từ Ban Thư ký ASEAN cho thấy, trước thời điểm xảy ra dịch COVID-19, năm 2019, khách du lịch quốc tế đến khu vực ASEAN đạt khoảng 143,5 triệu lượt, chiếm 9,6% tổng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới; tốc độ tăng trưởng đạt 6,1%, cao hơn mức tăng trưởng chung của thế giới (4%).
Thị trường nguồn của khu vực ASEAN chủ yếu là khách du lịch nội khối và Đông Bắc Á. Trong đó, thị trường khách outbound Việt Nam đứng trong nhóm 15 thị trường hàng đầu với khoảng 4,1 triệu lượt khách đi du lịch ASEAN.
Với du lịch Việt Nam, ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng nhất. Năm 2019, khách từ ASEAN tới Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt, chiếm khoảng 11,6% tổng lượng khách quốc tế. Hợp tác đa phương trong khuôn khổ ASEAN đóng vai trò quan trọng trong hợp tác quốc tế về du lịch của Việt Nam.
Theo kế hoạch, ATF 2023 có nhiều hoạt động quan trọng như: hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 22; hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Ấn Độ lần thứ 10; hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 2; hội nghị cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 57; hội nghị cơ quan du lịch quốc gia ASEAN+3 lần thứ 42; hội nghị cơ quan du lịch quốc gia ASEAN+Ấn Độ lần thứ 29; họp tham vấn du lịch ASEAN-Nga lần thứ 13; lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN; họp báo các Bộ trưởng Du lịch ASEAN cùng nhiều hoạt động bên lề./.
>>>Du lịch khởi sắc ngay những ngày đầu năm mới “an toàn, thân thiện”
- Từ khóa :
- du lịch
- quảng bá du lịch việt nam
- đông nam á
Tin liên quan
-
DN cần biết
Du lịch khởi sắc ngay những ngày đầu năm mới “an toàn, thân thiện”
18:34' - 30/01/2023
Du lịch khởi sắc ngay những ngày đầu năm mới, nhiều gia đình chọn đi du lịch ngay những ngày cuối tháng Chạp do vậy du lịch nhộn nhịp hơn trên các địa phương trong cả nước.
-
Kinh tế & Xã hội
Những xu hướng sẽ biến đổi ngành du lịch năm 2023
06:39' - 27/01/2023
Khám phá siêu vũ trụ, khả năng sinh trắc học mới, khả năng làm việc từ mọi nơi, du lịch nhẹ nhàng và nhiều cơ hội liên kết kinh doanh hơn, được dự đoán sẽ thay đổi ngành du lịch vào năm 2023.
-
DN cần biết
Chuyển đổi số - Đòn bẩy giúp ngành du lịch phát triển bền vững
08:00' - 26/01/2023
Chuyển đổi số trong ngành du lịch là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Đây cũng là vấn đề mang tính chiến lược trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Mỹ áp thuế chống bán phá giá 127% đối với thép xây dựng của Algeria
22:02' - 22/12/2025
Bộ Thương mại Mỹ đã ra quyết định sơ bộ áp thuế chống bán phá giá 127% đối với thép xây dựng (thép cốt bê tông) nhập khẩu từ Algeria.
-
DN cần biết
Từ 23/12, Bộ Công Thương sẽ triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc
16:53' - 22/12/2025
Hệ thống được xây dựng theo định hướng lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần củng cố niềm tin thị trường.
-
DN cần biết
Hệ thống Quản lý và Cấp giấy chứng nhận xuất xứ điện tử chính thức vận hành từ trưa 22/12
16:37' - 22/12/2025
Hệ thống eCoSys mới đưa vào vận hành từ 12h ngày 22/12 tại địa chỉ https://co.moit.gov.vn giúp bảo đảm tính liên tục trong cấp C/O và giảm tải cho doanh nghiệp trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
-
DN cần biết
Nga thay lệnh cấm bằng hạn ngạch xuất khẩu gạo
07:13' - 22/12/2025
Chính phủ Nga áp dụng hạn ngạch xuất khẩu gạo 200.000 tấn cho năm 2026, theo thông báo từ văn phòng báo chí Nội các.
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.

Khu du lịch Tràng An Ninh Bình. Ảnh: Hà Trần
Cầu Vàng Đà Nẵng. Ảnh: Thúy Hà