Quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường Đông Nam Á
Theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam sẽ quảng bá các điểm du lịch Việt Nam tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2023 (ATF 2023) và Hội chợ TRAVEX tổ chức tại thành phố Yogyakarta (Indonesia).
Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2023) năm nay diễn ra với chủ đề “ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời” (ASEAN: A Journey to Wonderful Destinations). Đây là sự kiện thường niên lớn nhất được tổ chức luân phiên giữa các thành viên ASEAN trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN.
Theo đó, trong thời gian diễn ra sự kiện này (2-5/2), Việt Nam sẽ tổ chức chương trình họp báo giới thiệu về tình hình phát triển, cơ chế, chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam sau dịch COVID-19. Định hướng thị trường, sản phẩm phù hợp với tình hình mới. Việt Nam lan tỏa thông điệp điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng của du lịch Việt thông qua biểu tượng và tiêu đề “Viet Nam - Timeless Charm” và chiến dịch quảng bá “Live fully in Viet Nam”.
Ngoài ra, Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ TRAVEX với gian hàng du lịch có diện tích 54 m2, quảng bá, giới thiệu nhiều sản phẩm, hình ảnh du lịch hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam tới du khách quốc tế. Đặc biệt, điểm nhấn là những hoạt động truyền thông về Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023.
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, ASEAN là một trong những khu vực phát triển du lịch năng động nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hầu hết các nước thành viên ASEAN đều chú trọng phát triển du lịch, coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong phát triển kinh tế quốc dân.
“Việc Việt Nam tham dự ATF 2023 là dịp để ngành du lịch quảng bá điểm đến Việt Nam hấp dẫn, mở cửa hoàn toàn, sẵn sàng chào đón khách du lịch quay trở lại. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối lại với các đối tác và thị trường, góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch” - ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.
Số liệu từ Ban Thư ký ASEAN cho thấy, trước thời điểm xảy ra dịch COVID-19, năm 2019, khách du lịch quốc tế đến khu vực ASEAN đạt khoảng 143,5 triệu lượt, chiếm 9,6% tổng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới; tốc độ tăng trưởng đạt 6,1%, cao hơn mức tăng trưởng chung của thế giới (4%).
Thị trường nguồn của khu vực ASEAN chủ yếu là khách du lịch nội khối và Đông Bắc Á. Trong đó, thị trường khách outbound Việt Nam đứng trong nhóm 15 thị trường hàng đầu với khoảng 4,1 triệu lượt khách đi du lịch ASEAN.
Với du lịch Việt Nam, ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng nhất. Năm 2019, khách từ ASEAN tới Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt, chiếm khoảng 11,6% tổng lượng khách quốc tế. Hợp tác đa phương trong khuôn khổ ASEAN đóng vai trò quan trọng trong hợp tác quốc tế về du lịch của Việt Nam.
Theo kế hoạch, ATF 2023 có nhiều hoạt động quan trọng như: hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 22; hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Ấn Độ lần thứ 10; hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 2; hội nghị cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 57; hội nghị cơ quan du lịch quốc gia ASEAN+3 lần thứ 42; hội nghị cơ quan du lịch quốc gia ASEAN+Ấn Độ lần thứ 29; họp tham vấn du lịch ASEAN-Nga lần thứ 13; lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN; họp báo các Bộ trưởng Du lịch ASEAN cùng nhiều hoạt động bên lề./.
>>>Du lịch khởi sắc ngay những ngày đầu năm mới “an toàn, thân thiện”
- Từ khóa :
- du lịch
- quảng bá du lịch việt nam
- đông nam á
Tin liên quan
-
DN cần biết
Du lịch khởi sắc ngay những ngày đầu năm mới “an toàn, thân thiện”
18:34' - 30/01/2023
Du lịch khởi sắc ngay những ngày đầu năm mới, nhiều gia đình chọn đi du lịch ngay những ngày cuối tháng Chạp do vậy du lịch nhộn nhịp hơn trên các địa phương trong cả nước.
-
Kinh tế & Xã hội
Những xu hướng sẽ biến đổi ngành du lịch năm 2023
06:39' - 27/01/2023
Khám phá siêu vũ trụ, khả năng sinh trắc học mới, khả năng làm việc từ mọi nơi, du lịch nhẹ nhàng và nhiều cơ hội liên kết kinh doanh hơn, được dự đoán sẽ thay đổi ngành du lịch vào năm 2023.
-
DN cần biết
Chuyển đổi số - Đòn bẩy giúp ngành du lịch phát triển bền vững
08:00' - 26/01/2023
Chuyển đổi số trong ngành du lịch là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Đây cũng là vấn đề mang tính chiến lược trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Thang máy 2024
15:42' - 27/11/2024
Với quy mô tăng 30% so với năm 2023, Vietnam Elevator Expo 2024 mang tới những giải pháp, công nghệ và phong cách mới của 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế hiện diện tại 120 gian hàng.
-
DN cần biết
Phát triển song hành thị trường vốn và tín dụng xanh
14:03' - 27/11/2024
Sản phẩm và dịch vụ tài chính tại Việt Nam gần đây phát triển nhanh chóng cả về số lượng và hình thức tiếp cận khiến nhiệm vụ bảo vệ người tiêu dùng tài chính trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.