Quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường Đông Nam Á
Theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam sẽ quảng bá các điểm du lịch Việt Nam tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2023 (ATF 2023) và Hội chợ TRAVEX tổ chức tại thành phố Yogyakarta (Indonesia).
Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2023) năm nay diễn ra với chủ đề “ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời” (ASEAN: A Journey to Wonderful Destinations). Đây là sự kiện thường niên lớn nhất được tổ chức luân phiên giữa các thành viên ASEAN trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN.
Theo đó, trong thời gian diễn ra sự kiện này (2-5/2), Việt Nam sẽ tổ chức chương trình họp báo giới thiệu về tình hình phát triển, cơ chế, chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam sau dịch COVID-19. Định hướng thị trường, sản phẩm phù hợp với tình hình mới. Việt Nam lan tỏa thông điệp điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng của du lịch Việt thông qua biểu tượng và tiêu đề “Viet Nam - Timeless Charm” và chiến dịch quảng bá “Live fully in Viet Nam”.
Ngoài ra, Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ TRAVEX với gian hàng du lịch có diện tích 54 m2, quảng bá, giới thiệu nhiều sản phẩm, hình ảnh du lịch hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam tới du khách quốc tế. Đặc biệt, điểm nhấn là những hoạt động truyền thông về Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023.
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, ASEAN là một trong những khu vực phát triển du lịch năng động nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hầu hết các nước thành viên ASEAN đều chú trọng phát triển du lịch, coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong phát triển kinh tế quốc dân.
“Việc Việt Nam tham dự ATF 2023 là dịp để ngành du lịch quảng bá điểm đến Việt Nam hấp dẫn, mở cửa hoàn toàn, sẵn sàng chào đón khách du lịch quay trở lại. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối lại với các đối tác và thị trường, góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch” - ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.
Số liệu từ Ban Thư ký ASEAN cho thấy, trước thời điểm xảy ra dịch COVID-19, năm 2019, khách du lịch quốc tế đến khu vực ASEAN đạt khoảng 143,5 triệu lượt, chiếm 9,6% tổng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới; tốc độ tăng trưởng đạt 6,1%, cao hơn mức tăng trưởng chung của thế giới (4%).
Thị trường nguồn của khu vực ASEAN chủ yếu là khách du lịch nội khối và Đông Bắc Á. Trong đó, thị trường khách outbound Việt Nam đứng trong nhóm 15 thị trường hàng đầu với khoảng 4,1 triệu lượt khách đi du lịch ASEAN.
Với du lịch Việt Nam, ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng nhất. Năm 2019, khách từ ASEAN tới Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt, chiếm khoảng 11,6% tổng lượng khách quốc tế. Hợp tác đa phương trong khuôn khổ ASEAN đóng vai trò quan trọng trong hợp tác quốc tế về du lịch của Việt Nam.
Theo kế hoạch, ATF 2023 có nhiều hoạt động quan trọng như: hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 22; hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Ấn Độ lần thứ 10; hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 2; hội nghị cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 57; hội nghị cơ quan du lịch quốc gia ASEAN+3 lần thứ 42; hội nghị cơ quan du lịch quốc gia ASEAN+Ấn Độ lần thứ 29; họp tham vấn du lịch ASEAN-Nga lần thứ 13; lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN; họp báo các Bộ trưởng Du lịch ASEAN cùng nhiều hoạt động bên lề./.
>>>Du lịch khởi sắc ngay những ngày đầu năm mới “an toàn, thân thiện”
- Từ khóa :
- du lịch
- quảng bá du lịch việt nam
- đông nam á
Tin liên quan
-
DN cần biết
Du lịch khởi sắc ngay những ngày đầu năm mới “an toàn, thân thiện”
18:34' - 30/01/2023
Du lịch khởi sắc ngay những ngày đầu năm mới, nhiều gia đình chọn đi du lịch ngay những ngày cuối tháng Chạp do vậy du lịch nhộn nhịp hơn trên các địa phương trong cả nước.
-
Kinh tế & Xã hội
Những xu hướng sẽ biến đổi ngành du lịch năm 2023
06:39' - 27/01/2023
Khám phá siêu vũ trụ, khả năng sinh trắc học mới, khả năng làm việc từ mọi nơi, du lịch nhẹ nhàng và nhiều cơ hội liên kết kinh doanh hơn, được dự đoán sẽ thay đổi ngành du lịch vào năm 2023.
-
DN cần biết
Chuyển đổi số - Đòn bẩy giúp ngành du lịch phát triển bền vững
08:00' - 26/01/2023
Chuyển đổi số trong ngành du lịch là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Đây cũng là vấn đề mang tính chiến lược trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Mở cửa thị trường số cho sản phẩm OCOP
16:41' - 26/12/2025
Thương mại điện tử đang trở thành “đòn bẩy” giúp sản phẩm OCOP mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa và nâng cao sức cạnh tranh, mở ra cơ hội vươn xa trong kỷ nguyên kinh tế số.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương công bố 4 thủ tục mới trong lĩnh vực Sở giao dịch hàng hóa
11:24' - 26/12/2025
Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 3697/QĐ-BCT về việc công bố thủ tục hành chính được ban hành mới trong lĩnh vực Sở giao dịch hàng hóa, thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
-
DN cần biết
Chuyển giao 22 đảng bộ doanh nghiệp về Đảng ủy Bộ Tài chính
17:44' - 25/12/2025
Chiều 25/12, Đảng ủy Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị bàn giao, tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên 22 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước từ Đảng ủy Chính phủ về Đảng ủy Bộ Tài chính.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hỗ trợ gần 500 container chè ách tắc tại cảng Karachi (Pakistan)
14:46' - 25/12/2025
Gần 500 container chè Việt Nam bị ùn ứ tại Cảng Karachi gây thiệt hại lớn. Bộ Công Thương đang phối hợp các bên và phía Pakistan triển khai giải pháp khẩn cấp để sớm tháo gỡ.
-
DN cần biết
Vĩnh Long gọi vốn gần 14.300 tỷ đồng cho du lịch
10:29' - 25/12/2025
Tỉnh Vĩnh Long đang kêu gọi đầu tư 15 dự án thuộc lĩnh vực văn hóa - du lịch với tổng vốn gần 14.300 tỷ đồng.
-
DN cần biết
Gỡ khó cho các doanh nghiệp khu công nghiệp và công nghệ cao
15:50' - 24/12/2025
Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp khu công nghệ cao, khu công nghiệp nhằm tháo gỡ vướng mắc, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và xúc tiến đầu tư tại chỗ.
-
DN cần biết
Tìm kiếm cơ hội hợp tác Việt Nam - Nga trong kỷ nguyên số
08:59' - 24/12/2025
Thông qua các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nga và các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Nga để tìm hiểu thông tin thị trường.
-
DN cần biết
Chèn ép các đại lý du lịch, Ryanair bị phạt 300 triệu USD
19:29' - 23/12/2025
Cơ quan giám sát cạnh tranh của Italy ngày 23/12 cho biết đã áp mức phạt hơn 255 triệu euro (tương đương khoảng 300 triệu USD) đối với hãng hàng không giá rẻ Ryanair.
-
DN cần biết
Australia không áp thuế chống bán phá giá thép cốt bê tông cán nóng
18:58' - 23/12/2025
Ủy ban Chống bán phá giá Australia quyết định chấm dứt điều tra chống bán phá giá đối với một doanh nghiệp xuất khẩu thép cốt bê tông của Việt Nam do biên độ bán phá giá không đáng kể.

Khu du lịch Tràng An Ninh Bình. Ảnh: Hà Trần
Cầu Vàng Đà Nẵng. Ảnh: Thúy Hà