Du lịch khởi sắc ngay những ngày đầu năm mới “an toàn, thân thiện”
Năm nay thời gian nghỉ Tết Nguyên đán dài 7 ngày, cùng với thời tiết thuận lợi nên không chỉ chờ mùng 1-2 Tết mới khởi hành như trước, năm nay, nhiều gia đình chọn đi du lịch ngay những ngày cuối tháng Chạp do vậy du lịch nhộn nhịp hơn trên các địa phương trong cả nước.
Ghi nhận, tại một số địa phương trọng điểm, xu hướng du lịch mùa xuân nói chung và dịp Tết Nguyên đán nói riêng ngày càng tăng. Đặc biệt, sự lên ngôi của tour du lịch tâm linh ngắn ngày với đoàn khách đi theo nhóm gia đình, công ty.
Theo Tổng Cục du lịch trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết, tức 21/1/2023 - 26/1/2023), toàn quốc ước phục vụ 9 triệu lượt khách nội địa, tăng khoảng 47,5% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Tổng cục Trưởng Tổng Cục du lịch, ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết, các địa phương đã chủ động làm mới sản phẩm du lịch, trang hoàng, chỉnh trang các khu, điểm du lịch và tổ chức nhiều sự kiện văn hoá, nghệ thuật đặc sắc thu hút du khách, làm nổi bật đặc trưng văn hoá của từng địa phương.
Một số điểm đến là lựa chọn hàng đầu gồm: khu điểm du lịch văn hóa, lịch sử - tâm linh, sinh thái; đối tượng chủ yếu là khách lẻ, khách đi theo gia đình, thăm thân, đa số lưu trú tại các khách sạn 3 sao.
Bên cạnh đó, xu hướng du lịch “ngắt kết nối” cũng được du khách ưa chuộng. Một lượng không nhỏ khách nội địa lựa chọn các tour outbound đi các nước khu vực châu Á (Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia...) thay vì lựa chọn du lịch trong nước.
Riêng Tp. Hồ Chí Minh, ước phục vụ 1.700.000 lượt, trong đó số khách lưu trú đạt 250.000 lượt. Công suất phòng trung bình đạt 85%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6.300 tỷ đồng.
Đại diện Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh cho biết, kỳ nghỉ Tết Quý Mão, nhiều điểm tham quan của thành phố thu hút đông khách tham quan. Công viên Văn hóa Đầm Sen đưa ra một số chương trình đặc sắc như “Tết Đầm Sen - Sắc màu cảm xúc”, “Vui Đầm Sen thả ga - Vi vu Thái cực đã”... và không tăng giá vé. Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ mới lạ, độc đáo phục vụ du khách: Suối Tiên Farm, Farm Dừa Suối Tiên, Farm Cừu, Cánh đồng hoa, Vườn thú Mini và hơn 100 hạng mục trò chơi, điểm tham quan...
Nhiều công ty lữ hành ra mắt đa dạng sản phẩm du lịch mới tại Tp. Hồ Chí Minh: Đón Xuân trên thành phố xanh Thủ Đức; trên bến dưới thuyền; tour xe đạp - Ngày bình yên trên vùng đất thép; Cần Giờ - Lắng nghe hơi thở của rừng, Sài Gòn xưa – Tp. Hồ Chí Minh.
Các hãng lữ hành đã xây dựng các tour du lịch phục vụ Tết Nguyên đán với nhiều sự lựa chọn; trong đó, tập trung nổi bật ưu thế vùng miền, liên kết các điểm đến, đa dạng hoá dịch vụ, trải nghiệm nhằm tăng doanh thu dịp Tết. Một số doanh nghiệp du lịch, lữ hành ước đạt kế hoạch kinh doanh mùa Tết từ 85 - 100%:
Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp Thị, Công ty Du lịch, Vietravel ghi nhận tổng lượng khách đăng ký du lịch Tết vượt hơn 47.000 khách, cao hơn năm ngoái rất nhiều. Tết năm nay, mặc dù vẫn còn những ảnh hưởng của đại dịch, nhưng du khách vẫn hào hứng với kế hoạch đi du lịch nước ngoài vì các điểm đến yêu thích hầu như đã bình thường trở lại, chính sách visa cũng thuận tiện hơn.
Thao bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Hoa Kỳ luôn thu hút nhiều khách đăng ký, thậm chí khách hàng chọn mua trước các tour khởi hành từ tháng 3 và 4/2023.
Được biết, với hàng trăm chương trình tour Tết trong và ngoài nước hấp dẫn, Vietravel vẫn giữ mức giá bình ổn, chất lượng dịch vụ đảm bảo…
Bên cạnh việc đưa ra mức giá tốt cho khách hàng, Vietravel còn tung ra chương trình khuyến mại Xuân 2023 “Tết đi chơi xa - Nhà ta thêm gần” từ ngày 14/11/2022 đến 14/02/2023. Theo đó, khách hàng còn được giảm giá thêm khi đi theo nhóm, nhận hàng ngàn quà tặng hấp dẫn và nhiều ưu đãi khác.
Mùa Tết năm nay, Vietravel cũng ghi nhận lượng lớn du khách đăng ký mua tour trong nước từ 1 - 5 ngày, tour nước ngoài từ 4 - 6 ngày bởi thời gian chuyến đi phù hợp với lịch nghỉ Tết.
Theo đó, các điểm đến được nhiều khách lựa chọn nhất là Đông - Tây Bắc, Đà Nẵng, Đà Lạt, Miền Tây, Phú Quốc… Các tour Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Bali… với chi phí vừa tầm và các tuyến hấp dẫn như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, châu Âu, Hoa Kỳ… cũng được nhiều du khách lựa chọn.
Đặc biệt Tết này, Vietravel còn tổ chức các chuyến bay charter du xuân đưa đoàn khách tham quan Thái Lan (khởi hành Mùng 2 Tết), Fukushima - Nhật Bản (khởi hành Mùng 6 Tết)… với nhiều chương trình đa dạng, trải nghiệm mới lạ và mức giá hấp dẫn.
Theo đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, kỳ nghỉ Tết Quý Mão, nhiều điểm tham quan của thành phố thu hút đông khách tham quan. Công viên Văn hóa Đầm Sen đưa ra một số chương trình đặc sắc như “Tết Đầm Sen - Sắc màu cảm xúc”, “Vui Đầm Sen thả ga - Vi vu Thái cực đã”... và không tăng giá vé. Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ mới lạ, độc đáo phục vụ du khách: Suối Tiên Farm, Farm Dừa Suối Tiên, Farm Cừu, Cánh đồng hoa, Vườn thú Mini và hơn 100 hạng mục trò chơi, điểm tham quan...
Các hoạt động du lịch sôi động ngay ngày đầu năm mới Quý Mão 2023 thực sự là tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động du lịch tiếp tục duy trì đà phục hồi và đã hoàn toàn vượt qua khó khăn sau 2 năm dịch bệnh. Tín hiệu bắt đầu quay trở lại Việt Nam của khách quốc tế cũng chứng tỏ hướng đi đúng đắn, kịp thời của du lịch Việt Nam trong cơ cấu lại thị trường khách và chủ động làm mới sản phẩm của mình./.
>>>Quảng Ninh đón khoảng 660 ngàn lượt khách trong 5 ngày đầu Xuân Quý Mão
- Từ khóa :
- du lịch
- tour du lịch tâm linh
- tết quỹ mão
- đi du xuân
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Tác động tích cực của việc Trung Quốc mở cửa trở lại biên giới đối với du lịch ASEAN
18:27' - 27/01/2023
Malaysia, Singapore và Philippines sẽ là những nước hưởng lợi ít hơn từ chiến dịch kích cầu du lịch của Trung Quốc so với Thái Lan, trong số các nước ASEAN-6.
-
Thị trường
Ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón 3 - 3,5 triệu lượt khách
09:14' - 27/01/2023
Từ ngày 19 - 29/1 (ngày 28 tháng Chạp đến ngày mồng 8 tháng Giêng năm Quý Mão) ước tính có khoảng 95.000 lượt khách đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ngành hồ tiêu tìm phương án ứng phó thách thức kép
20:41'
Mặc dù xuất khẩu tăng trưởng khả quan nhưng ngành hồ tiêu Việt Nam đang đối diện với thách thức kép bao gồm áp lực thuế quan từ Hoa Kỳ và cảnh báo về dư lượng hoá chất từ nhiều thị trường khác nhau.
-
DN cần biết
Giải pháp mới thu hút khách hàng của doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc
16:18'
Hiện nay, một xu hướng có hệ thống hơn đang xuất hiện trong giới chủ doanh nghiệp cá nhân tại Hàn Quốc thông qua việc thu hút những khách hàng có ý thức về ngân sách.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia “Dự án tự thân” ở Việt Nam
13:38'
Ngày 17/4, Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp khu vực Busan của Hàn Quốc cho biết đã chính thức tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia chương trình “Dự án tự thân” tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
15:19' - 16/04/2025
Doanh số bán hàng trực tuyến năm 2024 tại Italy đạt tổng cộng 85,4 tỷ euro (97,2 tỷ USD), tăng 6% so với năm 2023 nhờ việc triển khai AI.
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45' - 16/04/2025
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51' - 16/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia đón đầu xu thế giảm phát thải
09:47' - 15/04/2025
Trước xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia khẳng định vai trò tiên phong bằng hành động cụ thể hướng tới kỷ nguyên xanh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh
16:45' - 14/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 987/QĐ-BCT về việc ban hành kế hoạch cập nhật rà soát cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực nhà nước của Bộ Công Thương năm 2024.