Quảng bá hiệu quả hình ảnh Việt Nam bằng số hóa các địa danh du lịch

19:32' - 12/09/2018
BNEWS Việc số hóa dữ liệu sẽ góp phần tích cực vào việc quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch Việt Nam, thu hút thêm khách quốc tế đến với nước ta.
Cầu Vàng nằm ở độ cao hơn 1.400m so với mặt nước biển, gồm 8 nhịp với chiều dài gần 150m ở lưng chừng núi, được thiết kế với hình dáng mềm mại, toàn bộ được phủ một màu vàng lộng lẫy. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Chiều 12/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) và Công ty cổ phần Việt Nam Trip (VnTrip.vn) đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu các địa danh du lịch thông qua số hóa bằng công nghệ 360 độ.

Việc số hóa dữ liệu sẽ góp phần tích cực vào việc quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch Việt Nam, thu hút thêm khách quốc tế đến với nước ta.

Đây được coi là tiền đề để đưa ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và công nghệ hình ảnh vào quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam, kết nối du lịch Việt Nam với hệ thống du lịch Đông Nam Á và toàn cầu nhằm xây dựng mô hình quản lý du lịch thông minh.

Phát biểu tại lễ kí kết, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết: Việt Nam là điểm đến được du khách quốc tế rất yêu thích, vừa qua Việt Nam được trao giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á” của World Travel Awards – giải thưởng được coi là Oscar của ngành du lịch. Đây là lần đầu tiên du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu này.

Trong số hơn 200 giải thưởng được trao cho khu vực châu Á – châu Đại dương chỉ có duy nhất một giải thưởng cho du lịch quốc gia, còn lại là giải thưởng dành cho tổ chức, doanh nghiệp du lịch…

Ông Hà Văn Siêu cũng nhấn mạnh: Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang ảnh hưởng ngày càng sâu rộng đến tất cả mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có du lịch.

Tổng cục Du lịch luôn chú trọng phát triển các ứng dụng công nghệ trong tiếp thị, thương mại điện tử nhằm nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tới tất cả các thị trường khách. Đồng thời, Tổng cục Du lịch luôn tích cực bảo trợ cho các dự án, chương trình ứng dụng công nghệ vào xúc tiến, quảng bá.

Thông qua hợp tác, Tổng cục Du lịch và VnTrip sẽ triển khai ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong ngành du lịch; xây dựng công thông tin và ứng dụng du lịch VnTrip 360; cung cấp các giải pháp công nghệ truyền thông cho du lịch, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch điện tử; xây dựng sản phẩm công nghệ số phục vụ du khách…

Dự án VnTrip 360 hướng tới cung cấp giải pháp trực tuyến cho du khách một cách thuận lợi nhất với chi phí thấp nhất.

Thời gian qua, VNTrip đã đồng hành cùng Tổng cục Du lịch thực hiện nhiều chiến dịch, sự kiện và chương trình hoạt động như “Super Selfie” và #WhyVietNam, tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, hoạt động tiếp thị trực tuyến để lan toàn hình ảnh đẹp về Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Trong đó có chiến dịch #WhyVietNAm – chiến dịch quốc gia thúc đẩy hoạt động du lịch tại Việt Nam. Chiến dịch này đã thu hút hơn 1 triệu người tham gia trực tuyến, được các cơ quan báo chí trong nước, quốc tế phản ánh.

Cũng nhân dịp này, hệ thống website và ứng dụng đặt khách sạn trực tuyến lớn nhất Việt Nam công bố đã chính thức sáp nhập Atadi.vn – một đơn vị hàng đầu về cung cấp vé máy bay giá rẻ tại Việt Nam vào hệ thống. Đây được coi là thương vụ sáp nhập lớn nhất trong lĩnh vực du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018.

Ông Lê Đắc Lâm, Tổng giám đốc Vntrip.vn khẳng định sự hợp tác, sáp nhập của hai doanh nghiệp hàng đầu về du lịch trực tuyến của Việt Nam sẽ góp phần tạo ra công ty du lịch trực tuyến hàng đầu Việt Nam, đủ sức mạnh để cạnh tranh với các doanh nghiệp quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách, gây dựng thương hiệu du lịch trực tuyến đích thực của người Việt, dành cho người Việt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục