Quảng Bình thành lập đội sửa chữa nóng lưới điện thứ 2

16:02' - 29/07/2021
BNEWS Việc thành lập Đội Hotline 2 sẽ góp phần đảm bảo tốt các tiêu chí về độ tin cậy cung cấp điện, giúp tiết kiệm thời gian, ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố trên lưới điện...

Ngày 29/7, Công ty Điện lực Quảng Bình đã tổ chức Lễ triển khai hoạt động Đội sửa chữa nóng lưới điện thứ 2 (Đội Hotline 2) nhằm góp phần đảm bảo tốt các tiêu chí về độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn tỉnh.

Đội có chức năng quản lý phương tiện, thiết bị và triển khai kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, đấu nối các thiết bị trên lưới đang mang điện 22kV; vệ sinh cách điện trên lưới đang mang điện đến cấp điện áp 110kV.

Việc thành lập Đội Hotline 2 sẽ góp phần đảm bảo tốt các tiêu chí về độ tin cậy cung cấp điện, giúp tiết kiệm thời gian, ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố trên lưới điện, giảm tổn thất điện năng, góp phần tăng năng suất lao động đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Vũ Thanh Phong, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, đội sửa chữa nóng lưới điện thứ 2 có 8 thành viên, được tuyển chọn từ các kỹ sư, công nhân có kinh nghiệm trong ngành điện ít nhất 3 năm, đáp ứng tiêu chí nghiêm ngặt về sức khỏe, trình độ chuyên môn, phù hợp với đặc thù công việc sửa chữa điện nóng.

Các thành viên đội được cử đi tham gia khóa đào tạo thực hiện trên lưới điện đến cấp điện áp 22kV đang mang điện tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung và trải qua các bước sát hạch theo đúng quy trình và đều đạt kết quả tốt.

Ông Phong nhấn mạnh, phấn đấu trong năm 2021, với việc đưa vào hoạt động Đội Hotline 2, công ty dự kiến thực hiện 910 lượt hotline, tăng 47,96% so với năm 2020; trong đó khối lượng do Đội Hotline 2 thực hiện chiếm tỷ lệ hơn 48%.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Bình đã triển khai sửa chữa nóng lưới điện thường xuyên mang lại hiệu quả cao, hạn chế thời gian mất điện của khách hàng đến mức thấp nhất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, công ty đã thực hiện sửa chữa trên lưới là 615 lượt, đảm bảo cung cấp điện liên tục cho khách hàng, giảm, thời gian cắt điện để công tác 647,86 phút…/.

>>2 doanh nghiệp Việt nhận Giải thưởng ASEAN về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục