Quảng Nam: Cá mòi chết hàng loạt trên sông Đò

17:55' - 07/11/2019
BNEWS Từ chiều 6/11 đến 7/11, cá mòi chết hàng loạt, gây ô nhiễm môi trường trên sông Đò, đoạn chảy qua phường Cẩm Châu và xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An.
Cá mòi chết hàng loạt trên sông Đò. Ảnh minh hoạ: Nguyên Lý-TTXVN 
Ngày 7/11, Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) Nguyễn Hùng Linh cho biết: Cá chết nổi trắng khúc sông Đò chảy qua địa phận giữa phường Cẩm Châu và xã Cẩm Thanh là cá mòi - một loài cá nước ngọt sống tự nhiên trên dòng sông này, có khả năng là do ô nhiễm nguồn nước.
Theo phản ánh của người dân địa phương, từ chiều 6/11 đến 7/11, trên sông Đò, đoạn chảy qua phường Cẩm Châu và xã Cẩm Thanh, xuất hiện tình trạng cá mòi chết hàng loạt, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cá nuôi lồng bè.
UBND xã Cẩm Thanh đã huy động lực lượng tại chỗ vớt cá chết nhằm ngăn chặn tình trạng ô nhiễm lây lan trên diện rộng; đồng thời, đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Hội An lấy mẫu nước xét nghiệm để xác định nguyên nhân cá mòi chết hàng loạt.
Trước thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng nghi cá mòi chết trên sông Đò là do đánh bắt bằng xung điện có công suất lớn, Trưởng Công an thành phố Hội An Đinh Xuân Nghĩ cho biết, nói cá chết do xung điện là không có cơ sở, bởi nếu có việc sử dụng xung điện công suất lớn để đánh bắt cá thì ngoài cá mòi sẽ có nhiều loại cá khác trên sông Đò cũng bị chết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục