Quảng Ninh sẽ mở cửa đón khách quốc tế trong tuần đầu tiên của năm 2022

11:18' - 23/12/2021
BNEWS Tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ mở cửa đón khách quốc tế đợt 1 ngay trong tuần đầu tiên của năm 2022.

Theo kế hoạch, đoàn khách đầu tiên đến từ Hàn Quốc sẽ nhập cảnh tại sân bay quốc tế Vân Đồn vào ngày 7/1/2022 tới đây.
Quảng Ninh đã lựa chọn được các mô hình du lịch khép kín thí điểm đón khách quốc tế. Đó là mô hình tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long và mô hình đón khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (Hạ Long), Khu di tích và danh thắng Yên Tử (thành phố Uông Bí) và Khu du lịch Móng Cái - Trà Cổ (thành phố Móng Cái).
Quảng Ninh cũng công bố các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đủ điều kiện và được phép đón khách du lịch quốc tế đợt 1, gồm: Khách sạn FLC Grand Hạ Long, Công ty cổ phần Thương mại Du lịch và Vận chuyển khách Tình Nghĩa, Chi nhánh Công ty Viet Way tại Quảng Ninh.
Các tàu được đón khách du lịch quốc tế tham quan trên Vịnh Hạ Long trong đợt 1 gồm: Đội tàu Rồng Việt và Seoul Hạ Long, tàu du lịch Bình An 68 - QN 9289, tàu du lịch Quảng Nam - QN 9189, đội tàu của Công ty cổ phần Du lịch Thuyền Vàng – 9999, đội tàu của Công ty cổ phần đầu tư Thương mại và Dịch vụ Du lịch Bài Thơ.
Tất cả những nơi được lựa chọn đều là điểm đến nổi tiếng, mang thương hiệu du lịch đặc trưng của Quảng Ninh, cung cấp đa dạng các trải nghiệm một cách trọn gói, khép kín. Đồng thời, các điểm đến đều là những nơi dễ dàng bố trí cho du khách di chuyển và trải nghiệm theo luồng riêng, trong không gian biệt lập. Nhân viên khi phục vụ khách quốc tế sẽ được bố trí ở một khu riêng nhằm giảm tối đa sự tiếp xúc với cộng đồng.
Sau một thời gian dài áp dụng các biện pháp mạnh, trong đó có quyết định tạm dừng các hoạt động du lịch, dịch vụ để phục vụ phòng, chống dịch COVID-19, từ tháng 10/2021, tỉnh Quảng Ninh đã mở lại một số hoạt động du lịch nội tỉnh gắn với kiểm soát chặt chẽ quy trình phòng, chống dịch.

Đến tháng 11/2021, tỉnh triển khai thí điểm đón khách du lịch ngoại tỉnh, trọng tâm là mở các tour, tuyến du lịch đảm bảo an toàn dịch bệnh.
Tỉnh đã ban hành Bộ tiêu chí tạm thời về đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch gồm 23 tiêu chí bắt buộc, 12 tiêu chí khuyến khích thực hiện để các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ thực hiện nghiêm túc. Việc đánh giá được thực hiện và công bố công khai hàng tuần.
Quảng Ninh là một trong 5 địa phương trong cả nước được Tổng cục Du lịch đề xuất lên Chính phủ đón khách quốc tế theo chương trình thí điểm, dựa trên các điều kiện: tỷ lệ tiêm chủng vaccine cao, năng lực ứng phó với dịch bệnh tốt và nhiều trải nghiệm du lịch đẳng cấp, hấp dẫn và trọn gói.
Mới đây, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành chính sách giảm 50% phí tham quan các điểm du lịch nổi tiếng nhất tỉnh gồm: Danh thắng Vịnh Hạ Long; Bảo tàng Quảng Ninh và danh lam thắng cảnh Khu Di tích Yên Tử. Chính sách trên được áp dụng từ ngày 1/1/2022 – 30/6/2022./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục