Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đang diễn ra tại Hà Nội, gian hàng của Quảng Ninh đã trở thành điểm nhấn thu hút đông đảo khách tham quan và doanh nghiệp đối tác. Với định hướng khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế đặc trưng của từng địa phương, tỉnh Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Bên các chính sách hướng giúp các chủ thể có sản phẩm mở rộng quy mô, nâng cấp nhà xưởng, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, hoàn thiện mẫu mã, bao bì... Quảng Ninh cũng trung hỗ trợ các chủ thể đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, Hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với tổng diện tích trưng bày hơn 130.000 m2, gồm 5 phân khu chủ đề, khoảng 3.000 gian hàng; khu văn hóa ẩm thực của 34 địa phương, chương trình nhạc hội, văn nghệ, trải nghiệm văn hóa nghệ thuật…Hội chợ quy tụ sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố; các Bộ, ngành trung ương; trên 2.500 tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế; trong đó, khu trưng bày của Quảng Ninh nổi bật bởi cách bài trí tinh tế, đậm bản sắc vùng cùng những sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng mang giá trị kinh tế – văn hóa cao, trở thành điểm nhấn thu hút đông đảo khách tham quan và doanh nghiệp đối tác. Các sản phẩm OCOP, tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh có diện tích 200 m2, được thiết kế ấn tượng, đậm bản sắc vùng mỏ, với các sản phẩm đặc trưng như: Hải sản Cô Tô, nước mắm sá sùng Vân Đồn, trà hoa vàng Quy Hoa, ruốc hải sản Vân Đồn, miến dong Bình Liêu…
Ông Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh cho biết, tham gia Hội chợ Mùa thu lần thứ nhất 2025 là dịp để tỉnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng cũng như du khách trong, ngoài nước. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh có thể mở rộng cơ hội hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa giữa Quảng Ninh với các tỉnh, thành phố. Không chỉ giới thiệu những sản phẩm mang đậm dấu ấn truyền thống, Quảng Ninh còn mang đến các mặt hàng công nghiệp chế biến, công nghệ cao và thân thiện môi trường – minh chứng cho sự chuyển mình mạnh mẽ của địa phương trong tiến trình phát triển kinh tế xanh và bền vững.
“Việc tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội để Quảng Ninh quảng bá hình ảnh vùng, đồng thời thúc đẩy kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương và hàng hóa xuất khẩu. Thông qua sự kiện Quảng Ninh khẳng định vai trò là một trong những địa phương năng động, sáng tạo trong phát triển công nghiệp – thương mại, đồng thời tiếp tục lan tỏa giá trị văn hóa và tinh thần đổi mới của vùng đất giàu truyền thống vào dòng chảy hội nhập kinh tế quốc gia” ông Nguyễn Văn Công nhấn mạnh.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Công, những năm qua tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng và đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường. Hội chợ mùa Thu lần nhất này là hoạt động cụ thể, thiết thực đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh gắn với phát triển dịch vụ, du lịch phục vụ du khách trong nước và quốc tế, xây dựng thương hiệu một tỉnh Quảng Ninh luôn sôi động và đầy tiềm năng phát triển.
Thông qua hội chợ sẽ tiếp tục tạo đà để các sản phẩm OCOP Quảng Ninh tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm với sản phẩm các tỉnh, thành phố bạn, nhằm tiếp tục hoàn thiện, phục vụ ngày càng đa dạng nhu cầu tiêu dùng của người dân Quảng Ninh và du khách tham quan.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, ở Đông Anh, Hà Nội cũng có mặt tại hội chợ từ sáng sớm để tham quan các gian hàng chia sẻ: “Tôi đã thăm nhiều gian hàng của các tỉnh Hà Tĩnh, Gia Lai, Đắk Lắk... trong đó, tôi thích nhất gian hàng của Quảng Ninh với nhiều sản phẩm như nước mắm, trà hoa vàng...
Ông Nguyễn Xuân Dũng - ở Quốc Oai (Hà Nội) đến với Hội chợ Mùa Thu cho biết ông cùng cả gia đình đến thăm hội chợ với tâm thế vô cùng háo hức.
“Có rất nhiều sản phẩm mà chúng tôi đang cần đang tìm mua để phục vụ cho cuộc sống hàng ngày. Tôi đang tìm kiếm nhất ở hội chợ lần này là những sản phẩm mang thượng hiệu việt như OCOP tôi ấn tượng với các sản phẩm như trà hoa vàng của Quảng Ninh”.
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đánh giá, Quảng Ninh là địa phương có nhiều tiềm năng và thế mạnh phát triển kinh tế bởi hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại và thuận tiện. Quảng Ninh cũng là địa bàn có tiềm năng lớn để phát triển hoạt động thương mại dịch vụ, nhất là thương mại nội địa. Cùng với phát triển đột phá hạ tầng thương mại, thu hút các nhà bán lẻ hàng đầu, trong và ngoài nước.
Đặc biệt, sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế công nghiệp và xuất khẩu ở Quảng Ninh trong thời gian qua đã tạo ra một nền tảng vững chắc và thị trường tiêu thụ lớn cho các sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh ngày càng nâng cao về chất lượng, mẫu mã gắn với phát triển du lịch giúp các sản phẩm có sức cạnh tranh rất tốt trên thị trường. Ô Tài tin tưởng, Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần kết nối giao thương giữa các nhà sản xuất OCOP tại tỉnh Quảng Ninh với các thị trường rộng lớn hơn cả trong nước và quốc tế.
>>> Hội chợ mùa Thu 2025: Thương mại trong nước - Động lực nội sinh của nền kinh tế
- Từ khóa :
- quảng ninh
- sản phẩm ocop
- hội chợ mùa thu
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Quảng Ninh thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch
08:19' - 29/10/2025
Quang Ninh đã và đang đẩy mạnh gắn kết phát triển các sản phẩm OCOP với du lịch nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển kinh tế - xã hội.
-
Kinh tế & Xã hội
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025
20:50' - 28/10/2025
Ngày 28/10, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 chính thức khai mạc. Hội chợ diễn ra từ ngày 28/10 đến ngày 3/11/2025.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.

Khu trưng bày của Quảng Ninh nổi bật bởi cách bài trí tinh tế, đậm bản sắc vùng cùng những sản phẩm OCOP. Ảnh: Hằng Trần/Bnews/Vnanet.vn
Nhiều người dân và du khách ấn tượng với gian trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Hằng Trần/Bnews/Vnanet.vn
Gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Quảng Ninh thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan, mua sắm. Ảnh: Hằng Trần/Bnews/Vnanet.vn