Quốc lộ 7 đã thông tuyến sau nhiều giờ tắc nghẽn

11:57' - 21/08/2018
BNEWS Sự việc bắt đầu khi một khối lượng đất đá từ trên núi bất ngờ đổ xuống, gây tắc đường nghiêm trọng tại khu vực này.
 Các đơn vị giao thông tập trung lực lượng, phương tiện để khắc phục hậu quả. Ảnh: Bá Hậu - TTXVN
Suốt từ đêm qua 20/8 đến sáng nay 21/8 Công ty Đường bộ 495, Cục Quản lý Đường bộ 2 và các đơn vị liên quan đã khẩn trương khắc phục hậu quả sạt lở đất đá trên Quốc lộ 7 đoạn qua xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An. 

Sự việc bắt đầu vào khoảng 17 giờ, ngày 20/8 một khối lượng đất đá từ trên núi bất ngờ đổ xuống, gây tắc đường nghiêm trọng tại khu vực này. Quốc lộ 7 là tuyến đường huyết mạch, quan trọng của tỉnh Nghệ An, nối từ Quốc lộ 1A lên các huyện miền núi của tỉnh, như Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn. 

Việc tắc đường trên tuyến đường này đang làm cho hàng trăm phương tiện không thể qua lại. Sáng 21/8 có hàng trăm phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến đường này không thể qua lại; trong đó có nhiều xe tải, xe ô tô nối đuôi nhau dài cả km chờ thông đường từ tối 20/8. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công ty Đường bộ 495, Cục Quản lý Đường bộ 2 đã huy động lực lượng, máy móc, thiết bị, nhân công để thông đường nhanh nhất có thể; tuy nhiên do đất đá sạt lở quá nhiều nên việc thông tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn. 

Sau nhiều nỗ lực, đến khoảng 11 giờ ngày 21/8, Quốc lộ 7 đoạn qua khu vực này đã cơ bản thông tuyến, các phương tiện đã có thể qua lại./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục