Quy định hành lý được và không được phép mang lên máy bay

10:17' - 21/03/2023
BNEWS Những hành lý và hàng hóa được cũng như không được mang lên máy bay gồm những gì là băn khoăn của rất nhiều người trước mỗi hành trình.

Để hành trình bay được thuận lợi, bạn cần nắm rõ quy định về những thứ không được mang lên máy bay trước mỗi chuyến đi. Vậy cụ thể những thứ gì sẽ được phép mang và thứ gì không được phép mang lên máy bay, cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây: 

Quy định hành lý xách tay được phép mang lên tàu bay

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không có các quy định khác nhau về kích cỡ, trọng lượng và số lượng hành lý xách tay được phép mang lên tàu bay.  

Hành khách cần tham khảo các quy định về hành lý xách tay tại trang thông tin điện tử của các hãng hàng không hoặc liên hệ với hãng hàng không để biết thông tin này trước khi khởi hành. 

Trường hợp hành lý xách tay của hành khách quá quy định về kích thước và trọng lượng sẽ bị từ chối mang lên khoang máy bay mà phải gửi xuống khoang hàng máy bay, và tùy theo quy định của một số hãng hàng không, hành khách có thể phải đóng tiền ký gửi cho số hành lý xách tay phải ký gửi này.

Những đồ vật cấm mang theo trong hành lý xách tay

Cục Hàng không Việt Nam lưu ý hành khách không được để các đồ vật, vật phẩm sau đây trong người, hành lý xách tay.

Cụ thể: Chất nổ, vật liệu nổ (bom, mìn, lựu đạn, vật liệu nổ, các loại pháo…); vũ khí, công cụ hỗ trợ; các chất dễ cháy (các loại chất khí, chất lỏng, chất rắn dễ cháy…); các vật dụng thông thường có thể sử dụng làm hung khí tấn công đe dọa (các loại dao, kéo, các vật dụng sắc nhọn…); vật dụng, đồ chơi mô phỏng giống vũ khí; các loại gậy thể thao, chân đế máy ảnh, gậy hoặc cán ô có đầu nhọn bịt kim loại…). 

Hành khách đi chuyến bay quốc tế cần lưu ý về giới hạn về dung tích chai, lọ, bình chứa chất lỏng (nước, chất đặc sánh, dung dịch xịt) trong hành lý xách tay không quá 100 ml, tổng khối lượng chất lỏng mà mỗi hành khách được mang theo là 01 lít. Không áp dụng giới hạn này cho các chất lỏng là thuốc chữa bệnh cho người bệnh, sữa, thức ăn cho trẻ em với một số điều kiện cụ thể. 

Hành khách đi các chuyến bay nội địa không bị hạn chế về việc mang chất lỏng như các chuyến bay quốc tế, tuy nhiên, cần lưu ý về việc mang các loại rượu, chất lỏng có cồn (nồng độ cồn từ 24% đến 70%: mỗi người không được mang quá 5 lít đựng trong bình đựng không quá 5 lít; nồng độ trên 70%: không được mang).

Đối với các loại hàng có mùi (nước mắm, sầu riêng…), các hãng hàng không không chấp nhận vận chuyển trong hành lý xách tay. 

Hành khách nên tham khảo quy định chi tiết, cụ thể về chất lỏng, các đồ vật, vật phẩm hạn chế, cấm mang theo người và hành lý xách tay tại Thông tư 01 và quy định của Cục Hàng không Việt Nam tại trang thông tin điện tử của Cục Hàng không Việt Nam (www.caa.gov.vn)./.

Xem thêm:

>>Tổng cục Hải quan thông tin về vụ tiếp viên hàng không vận chuyển trái phép ma tuý

>>Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu báo cáo vụ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt vì nghi xách ma túy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục