Quy định về điều kiện để cá nhân ra nước ngoài thi người đẹp, người mẫu

07:34' - 19/12/2020
BNEWS Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, trong đó nêu rõ điều kiện đối với cá nhân Việt Nam ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu.

Theo Nghị định, cá nhân Việt Nam muốn ra nước ngoài tham dự các cuộc thi người đẹp, người mẫu cần đáp ứng các điều kiện sau: Có giấy mời của tổ chức, cá nhân tổ chức cuộc thi; không trong thời gian bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính; không có án tích hoặc không phải là người đang bị buộc tội theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự.
Bên cạnh đó, các cá nhân còn phải đáp ứng điều kiện, không trong thời gian bị đình chỉ hoạt động biểu diễn nghệ thuật theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Cá nhân Việt Nam ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu phải thực hiện thủ tục đề nghị cơ quan chuyên môn về văn hóa thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi cá nhân cư trú cấp văn bản xác nhận dự thi người đẹp, người mẫu ở nước ngoài.
Trường hợp cá nhân chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận theo thủ tục quy định tại khoản 3 Điều này không sử dụng danh hiệu đạt được tại cuộc thi người đẹp, người mẫu ở nước ngoài trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn ở Việt Nam.
Nghị định số 144/2020/NĐ-CP cũng quy định các hành vị bị cấm trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật, như chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xuyên tạc lịch sử, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xúc phạm lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo; phân biệt chủng tộc; xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân...
Nghị định gồm 5 Chương, 31 Điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/2/2021./.

>>Người đẹp Đỗ Thị Hà đến từ Thanh Hóa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục