Quý I/2021, Bộ Giao thông Vận tải giải ngân gần 6.000 tỷ đồng vốn đầu tư công

21:25' - 08/04/2021
BNEWS Tính đến hết quý I/2021, Bộ Giao thông Vận tải giải ngân được gần 6.000 tỷ đồng, đạt hơn 16% so với kế hoạch cả năm, cao hơn nhiều so với thời điểm cùng kỳ năm 2020.

Thông tin tại hội nghị giao ban trực tuyến quý I/2021 của Bộ Giao thông Vận tải tổ chức ngày 8/4, ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải) cho hay, năm 2021, Bộ Giao thông Vận tải được Thủ tướng Chính phủ giao 42.995 tỷ đồng vốn kế hoạch năm.
Triển khai kế hoạch trên, đến nay Bộ Giao thông Vận tải đã giao chi tiết cho các đơn vị khoảng 39.000 tỷ đồng (đạt 91%). Số còn lại Bộ Giao thông Vận tải đang chỉ đạo các chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục để giao chi tiết kế hoạch theo quy định.
Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Danh Huy thông tin, tính đến hết quý I/2021, Bộ Giao thông Vận tải giải ngân được gần 6.000 tỷ đồng, đạt hơn 16% so với kế hoạch cả năm, cao hơn nhiều so với thời điểm cùng kỳ năm 2020.

Tuy vậy, con số đạt được vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đề ra của Bộ Giao thông Vận tải do tác động của dịch COVID-19, khó khăn về nguồn vật liệu thi công tại một số dự án đường bộ cao tốc...
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, trong quý I vừa qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch COVID-19, song các cơ quan, đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ.

Trong đó, việc đầu tư xây dựng cơ bản tiếp tục bám sát tiến độ chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.
Để đẩy nhanh việc giải ngân các nguồn vốn, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho hay, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã trực tiếp làm việc với các địa phương nơi dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đi qua để từng bước tháo gỡ khó hăn, vướng mắc.

Các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án tích cực đôn đốc, chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh thi công nên đến nay tiến độ các dự án cơ bản đảm bảo.
Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, dù kết quả thực hiện trong 3 tháng đầu năm 2021 cao hơn cùng kỳ năm 2020, song vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra.

Đối với phần vốn kế hoạch chưa được giao chi tiết còn khoảng 4.000 tỷ đồng, Vụ Kế hoạch và Đầu tư, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải khẩn trương rà soát để sớm giao chi tiết. 

Đặc biệt, Vụ Kế hoạch và Đầu tư cần theo dõi sát sao việc giải ngân của các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án để Bộ Giao thông Vận tải đánh giá và kiểm điểm các đơn vị trong tháng 4/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục