Quỹ phòng chống đại dịch của G20 thu hút 1,57 tỷ USD

08:58' - 07/06/2023
BNEWS 1,57 tỷ USD đã được đóng góp cho Quỹ phòng chống đại dịch của G20 - một trong những kết quả cụ thể của Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm 2022 tại Bali.
Phó Chủ tịch Hội nghị Sherpa thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) Ferry Ardiyanto cho biết 1,57 tỷ USD đã được đóng góp cho Quỹ phòng chống đại dịch - một trong những kết quả cụ thể của Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm 2022 tại Bali.

Trong một tuyên bố chính thức ngày 5/6, ông Ferry, người cũng đang giữ chức Thứ trưởng Bộ Điều phối Kinh tế Indonesia, cho hay khoản tiền đóng góp nói trên đến từ 22 quốc gia và 3 tổ chức từ thiện. Trong đó, Indonesia đã cam kết đóng góp 50 triệu USD trong vòng 5 năm kể từ năm 2023.

 
Quỹ phòng chống đại dịch là sự chuyển đổi từ Quỹ trung gian tài chính (FIF) nhằm mục đích phòng ngừa, chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó với các đại dịch trong tương lai, đặc biệt là ở các quốc gia dễ bị tổn thương.

Quỹ phòng chống đại dịch được đặt dưới sự quản lý của Ngân hàng Thế giới và các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Việc thành lập Quỹ giúp củng cố cấu trúc y tế toàn cầu, do quỹ này có thể được tiếp cận bởi các nước nghèo và các nước đang phát triển, trong đó có Indonesia.

Theo ông Ardiyanto, để tiếp cận Quỹ, các quốc gia có nhu cầu có thể gửi đề xuất sử dụng quỹ bằng cách sử dụng công cụ quyên góp. Hồi giữa tháng 5 vừa qua, Indonesia đã đệ trình đề xuất “Một sức khỏe” nhằm tăng cường năng lực giám sát y tế địa phương ở Indonesia và Đông Nam Á (SCORES).

Ông Ardiyanto cho hay đề xuất trên nhằm mục đích tăng cường giám sát dịch bệnh, cảnh báo sớm, phát triển hệ thống phòng thí nghiệm và nâng cao năng lực cho nhân viên y tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục