Rà soát danh sách doanh nghiệp công nghiệp và thương mại

18:42' - 16/03/2020
BNEWS Bộ trưởng Bộ Công Thương đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, tổng hợp danh sách các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp và kinh doanh thương mại trên địa bàn.
Doanh nghiệp Việt Nam chủ động nâng cao năng lực sản xuất trong nước. Ảnh minh họa: TTXVN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa có công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương và Chủ tịch Hiệp hội ngành nghề trong lĩnh vực công nghiệp - thương mại, đề nghị rà soát, báo cáo danh sách doanh nghiệp và kinh doanh thương mại trên địa bàn quản lý.

Để tiếp tục chủ động các biện pháp ứng phó, phòng chống hiệu quả dịch bệnh cũng như phục vụ việc chỉ đạo điều tiết sản xuất, bảo đảm cung ứng hàng hóa phục vụ người dân trong mọi tình huống theo chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh/thành phố rà soát, tổng hợp danh sách các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp và kinh doanh thương mại trên địa bàn.

Trong đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu các thông tin cụ thể gồm: tên, địa chỉ của doanh nghiệp/cơ sở sản xuất kinh doanh; lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp/cơ sở sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị phải cung cấp đầy đủ tên, số điện thoại của lãnh đạo điều hành doanh nghiệp/cơ sở sản xuất kinh doanh; trong đó ghi rõ người sẽ chịu trách nhiệm trực và đầu mối liên lạc để phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đặc biệt là cung cấp số lượng cán bộ, nhân viên, người lao động của doanh nghiệp/cơ sở sản xuất kinh doanh; thông tin ghi chú khác nếu có.

Đối với Chủ tịch các Hiệp hội ngành nghề trong lĩnh vực công nghiệp - thương mại, Bộ Công Thương yêu cầu chỉ đạo đơn vị chức năng của Hiệp hội rà soát, tổng hợp danh sách về các doanh nghiệp, đơn vị thành viên của Hiệp hội.

Cụ thể như tên, địa chỉ của doanh nghiệp/đơn vị thành viên; lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp/cơ sở sản xuất kinh doanh, ghi rõ các lĩnh vực thực tế đang có hoạt động.

Mặt khác, các hiệp hội ngành nghề phải cung cấp tên, số điện thoại của lãnh đạo điều hành doanh nghiệp/đơn vị thành viên; người sẽ chịu trách nhiệm trực và đầu mối liên lạc để phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cũng như số lượng cán bộ, nhân viên, người lao động của doanh nghiệp/đơn vị thành viên và gửi về Bộ Công Thương trong ngày 17/3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục