Rào phân cách Quốc lộ 5 hư hại, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

08:52' - 12/03/2017
BNEWS Trên tuyến Quốc lộ 5, đoạn đi qua tỉnh Hải Dương, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do người dân thường băng qua những đoạn hàng rào phân cách giữa hai làn đường bị hư hại để sang phía bên kia.
 Người dân đi tắt qua đường đoạn rào phân cách bị mất trên quốc lộ 5. Ảnh: Hiền Anh_TTXVN.

Nhiều đoạn rào phân cách đã bị hư hỏng theo thời gian hoặc bị xe ô tô đâm hỏng, hoặc có đoạn rào bị mất mà không được sửa chữa kịp thời đã gây mất mỹ quan và không đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.
Trong quá trình xây dựng, lắp đặt rào phân cách trên tuyến đường quốc lộ 5, đơn vị thi công và các cơ quan chức năng đã khảo sát, nghiên cứu và mở các điểm đấu nối để phương tiện và người tham gia giao thông có thể sang đường an toàn.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, dọc tuyến đường này đoạn qua tỉnh Hải Dương có khoảng 15 vị trí hàng rào phân cách đã bị hư hỏng nặng nề, bị mất hoặc không được thay thế kịp thời, tập trung chủ yếu ở huyện Cẩm Giàng.

Khi xuất hiện các "điểm mở" này, người dân ở hai bên đường đã bất chấp nguy cơ tai nạn giao thông, thường xuyên đi tắt qua những đoạn phân cách này để sang đường.

Nhiều đoạn rào phân cách bị mất trên quốc lộ 5. Ảnh: Hiền Anh_TTXVN.

Ông Tiêu Hà Khanh, lái xe tải chở hàng thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này cho biết:

“Tôi thường xuyên bắt gặp những người dân băng qua chỗ rào phân cách bị hư hỏng hoặc bị mất. Nhiều khi đang lái xe, thấy người dân chạy lao qua khiến, tôi phải phanh gấp trong khi tốc độ lưu thông trên tuyến khá cao. Điều đó khiến lái xe cảm thấy bất an, lo lắng khi điều khiển phương tiện chạy qua những đoạn như vậy".
Một điều bất cập khác là hiện nay trên tuyến Quốc lộ 5 đã được xây dựng một số cầu vượt hoặc điểm mở để quay đầu nhưng người dân không sử dụng mà phần lớn đều băng qua các đoạn rào phân cách để đi tắt. Tình trạng này đã tồn tại trong suốt một thời gian dài và đến nay vẫn chưa được khắc phục.
Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp xây dựng, quản lý, bảo trì Quốc lộ 5 cần sớm có biện pháp kiểm tra, xử lý, khắc phục chấm dứt tình trạng trên./.

Giám sát thu phí trong 10 ngày tại dự án BOT Quốc lộ 51
Giám sát thu phí trong 10 ngày tại dự án BOT Quốc lộ 51

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục