Renault và Geely hợp tác phát triển xe lai cho thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc

08:43' - 10/08/2021
BNEWS Hãng chế tạo ô tô Renault (Pháp) và Geely (Trung Quốc) cho biết sẽ cùng hợp tác phát triển xe lai (chạy cả xăng lẫn điện) cho thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc.

Sự hợp tác này diễn ra giữa bối cảnh Renault nỗ lực “hồi sinh” kế hoạch chiếm lĩnh thị trường ô tô lớn nhất thế giới sau khi rời khỏi một liên doanh với một nhà sản xuất Trung Quốc vào năm ngoái.

Tại Trung Quốc, thị trường đạt doanh số bán xe hơn 25 triệu chiếc trong năm 2020, Renault sẽ sử dụng hệ thống xe lai mới ra mắt của Geely để cùng phát triển xe mang thương hiệu Renault. Song, hãng xe này không tiết lộ chi tiết về hoạt động sản xuất loại xe mới.

Quyết định hợp tác với Geely là động thái đầu tiên của Renault kể từ khi ông Weiming Soh, cựu quản lý cấp cao của Volkswagen, trở thành Giám đốc điều hành Renault tại Trung Quốc trong năm nay.

Năm ngoái, Renault đã rút khỏi liên doanh tập đoàn Dongfeng Motor Group (Trung Quốc) do doanh số bán hàng thấp.

Tại Hàn Quốc, nơi Renault đang sản xuất ô tô thông qua liên doanh Renault Samsung Motors, Renault cũng sẽ đưa công nghệ của Geely vào việc sản xuất ô tô và sẽ tập trung vào các thị trường châu Á khác.

Các nhà sản xuất ô tô đang ngày càng quan tâm đến việc sử dụng các loại xe lai, có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn so với các loại xe chạy hoàn toàn bằng xăng, để đáp ứng các quy định ngày càng khắt khe hơn về lượng khí thải ô tô trên toàn thế giới.

Trung Quốc cũng áp dụng một số quy định nghiêm ngặt nhất thế giới về lượng khí thải của các phương tiện, khi nước này đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí ở mức cao tại các thành phố đông dân.

Năm ngoái, Geely và hãng chế tạo ô tô Daimler (Đức) đều nhận định Trung Quốc có thể nổi lên như một trung tâm sản xuất và xuất khẩu các hệ thống truyền động xe lai được phát triển chung cho các mẫu xe mang thương hiệu Volvo và Mercedes-Benz./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục