SNE Research: Hàn Quốc đóng góp tới 1/3 thị trường pin xe điện toàn cầu

09:11' - 04/08/2021
BNEWS Công ty nghiên cứu thị trường SNE Research của Hàn Quốc cho biết ba công ty sản xuất pin cho ô tô điện (EV) của nước này chiếm tới 1/3 thị trường pin EV toàn cầu trong sáu tháng đầu năm nay.

Tuy nhiên, bộ ba công ty này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng đối thủ Trung Quốc.

Theo SNE Research, bộ ba công ty LG Energy Solution Ltd., Samsung SDI Co. và SK Innovation Co., chiếm khoảng 34,9% thị phần pin EV toàn cầu trong nửa đầu năm nay, tăng nhẹ so với tỷ lệ 34,5% của cùng kỳ năm trước.

Công ty LG Energy Solution vốn cung cấp pin cho các mẫu EV của Tesla, Volkswagen và Ford, đứng vị trí thứ hai trên thị trường pin EV toàn cầu trong giai đoạn tháng 1-6/2021, xếp sau hãng CATL của Trung Quốc với 29,9%.

Trong khi đó, hai công ty sản xuất pin EV khác của Hàn Quốc là Samsung SDI và SK Innovation lần lượt xếp vị trí nhà cung cấp pin EV lớn thứ năm và sáu trên thế giới.

Doanh số bán pin EV của các công ty Hàn Quốc tăng mạnh nhờ nhu cầu sản xuất tô điện của các hãng sản xuất ô tô lớn tăng cao.

Tuy nhiên, các công ty sản xuất pin của “xứ Kim chi” đang phải cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất Trung Quốc, vốn đang mở rộng sự hiện diện trên sân nhà, thị trường EV hàng đầu thế giới.

SNE Research cho rằng bộ ba công ty sản xuất pin Hàn Quốc cần thay đổi chiến lược và nâng cao công nghệ pin trong bối cảnh thị trường pin EV toàn cầu ngày càng gia tăng cạnh tranh khicác nhà sản xuất pin Trung Quốc tăng cường cạnh tranh ngay tại thị trường nội địa cũng như tìm cách thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục