S&P 500 mất hơn 3.400 tỷ USD, chứng khoán Mỹ chưa ngừng đà lao dốc sang phiên 28/2

23:33' - 28/02/2020
BNEWS Theo các nhà phân tích, thị trường chứng khoán Phố Wall đang hướng đến tuần giao dịch tệ hại nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.
  S&P 500 mất hơn 3.400 tỷ USD, chứng khoán Mỹ chưa ngừng đà lao dốc sang phiên 28/2. Ảnh minh họa: TTXVN

Chỉ số S&P 500 trên thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ) đã “bay hơi” 3.400 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường trong 6 phiên giao dịch vừa qua và thị trường tiếp tục lao dốc khi bước vào ngày giao dịch 28/2 (giờ địa phương, tức tối 28/2 theo giờ Việt Nam), cùng chung xu thế đi xuống của hầu hết các thị trường chứng khoán trên thế giới trước những quan ngại rằng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể trở thành đại dịch.
Ngay sau khi mở cửa ngày giao dịch 28/2, chỉ số công nghiệp Dow Jones của thị trường Phố Wall đã giảm 3%, tương đương gần 800 điểm, xuống còn 24.986,27 điểm.

Chỉ số Dow Jones đã giảm hơn 11% trong tuần này trước khi bước vào ngày giao dịch 28/2. Ngoài ra, các chỉ số quan trọng khác của thị trường Phố Wall là chỉ số tổng hợp S&P 500 cũng "mất" 3,1% xuống còn 2.887,31 điểm trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq giảm 3,3% xuống còn 8.285,87 điểm.
Theo các nhà phân tích, thị trường chứng khoán Phố Wall đang hướng đến tuần giao dịch tệ hại nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Nhà chiến lược gia trưởng về thị trường Keith Lerner của Truist/SunTrust Advisory, cho rằng thị trường chứng khoán Phố Wall đang đối mặt với sức ép bán ra “lớn nhất từ trước đến nay”.

Còn ngân hàng đầu tư Goldman Sachs (Mỹ) cảnh báo những thiệt hại mà dịch COVID-19 gây ra đối với chuỗi cung ứng và nhu cầu trên thế giới có thể "xóa sạch" mức tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2020 của các doanh nghiệp có cổ phiếu hợp thành chỉ số tổng hợp S&P 500.
Trước đó, trong một báo cáo gửi đến các khách hàng, Giám đốc Đầu tư Toàn cầu Scott Minerd của công ty dịch vụ tư vấn tài chính và đầu tư toàn cầu Guggenheim Partners, có trụ sở tại New York (Mỹ), cho rằng giới đầu tư trên thị trường hiện đang rất quan ngại về nguy cơ dịch COVID-19 có thể dẫn tới tình trạng suy giảm kinh tế nghiêm trọng hay thậm chí là suy thoái kinh tế ở Mỹ.
Về phần mình, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros AdhanomGhebreyesus ngày 27/2 nhận định thế giới đang ở "thời điểm quyết định" trong việc ứng phó với dịch COVID-19, khi số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 bên ngoài Trung Quốc đã vượt số ca nhiễm mới ở nước này.
Phát biểu trong cuộc họp báo hàng ngày tại trụ sở của WHO ở Geneva (Thụy Sỹ), ông Tedros lưu ý rằng trong 24 giờ qua có 7 quốc gia đã ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên, gồm Brazil, Gruzia, Hy Lạp, Bắc Macedonia, Na Uy, Pakistan và Romania. Trước tình hình trên, ông Tedros đã nhắc lại lời kêu gọi tất cả các nước hành động một cách mạnh mẽ và nhanh chóng, khẳng định "chỉ có các biện pháp sớm và dứt khoát mới có thể ngăn chặn được sự lây nhiễm trước khi virus hoành hành"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục