1. >
Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

Samsung giành thêm thị phần DRAM trên thị trường toàn cầu

Facebook Share

BNEWS.VN Hãng điện tử Samsung Electronics Co. giành thêm thị phần trong thị trường DRAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động) toàn cầu trong quý II/2019, nhờ nhu cầu trong lĩnh vực máy chủ phục hồi đáng kể.

Samsung giành thêm thị phần DRAM trên thị trường toàn cầu

Mặc dù vậy, doanh thu của hãng giảm do giá thấp.

Hãng nghiên cứu thị trường DRAMeXchange ngày 9/8 công bố số liệu cho thấy thị phần của Samsung trên thị trường DRAM đứng ở mức 45,7% trong ba tháng 4-6/2019, tăng 15% so với ba tháng trước đó. Hãng đạt doanh thu 6,8 tỷ USD trong quý II/2019, giảm 2,7% so với quý trước, giữa bối cảnh giá cả giảm mạnh.

Thị phần của SK hynix Inc. – đối thủ của Samsung - tính đến cuối quý vừa qua đạt 28,7%. Giá cả giảm kéo doanh thu của SK hynix xuống 4,3 tỷ USD, giảm 12,6% so với quý I/2019. Samsung và SK hynix – hai nhà sản xuất chip chủ chốt của Hàn Quốc – cùng nhau cung cấp 74,4% nguồn DRAM cho thị trường toàn cầu.

Biên lợi nhuận hoạt động của Samsung giảm từ 48% xuống 41% - mức giảm ít nhất trong ba nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu. Mức này của SK hynix giảm từ 44% xuống 28% do đầu tư vào hoạt động xây dựng nhà máy.

DRAMeXchange nhận định, mặc dù việc Nhật Bản hạn chế xuất khẩu một số mặt hàng công nghệ cao sang Hàn Quốc hồi đầu tháng 7/2019 đẩy tăng giá DRAM trên thị trường giao ngay, song quy mô thị trường này quá nhỏ để tác động đáng kể đến lượng hàng dự trữ lớn các nhà cung cấp nắm giữ tính từ quý III/2019.

Đại diện của Samsung mới đây cho biết hãng sẽ cung cấp thiết bị cảm ứng hình ảnh độ phân giải cao cho điện thoại thông minh sắp tới của Xiaomi Corp. Samsung nhất trí mở rộng mối quan hệ với đối tác này./.

>>Samsung sản xuất hàng loạt DRAM 12 Gb cho điện thoại thông minh

>>Giá bán DRAM giảm hơn 35%

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ Jeunesse không rõ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng vì không có cơ sở để bảo vệ quyền lợi khi gặp thiệt hại liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

ncif