Nhà ga mới giúp sân bay Incheon hoạt động trôi chảy hơn

17:15' - 18/02/2018
BNEWS Nhà ga thứ hai hiện đang hoạt động bình thường và thực hiện đúng vai trò ban đầu của nó là giúp sân bay này trở nên cạnh tranh hơn.
Nhà ga mới giúp sân bay Incheon hoạt động trôi chảy hơn
Incheon International Airport Corp. (IIAC), đơn vị vận hành sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc, cho biết nhà ga thứ hai mới được đưa vào hoạt động tại sân bay Incheon giúp việc lưu thông hành khách tại cửa ngõ quốc tế chính này của Hàn Quốc được thuận tiện hơn.

Kể từ khi khánh thành hôm 18/1, nhà ga mới này -do hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air và các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam sử dụng, đã tiếp đón 1,62 triệu lượt khách, chiếm khoảng 27% trong tổng số hơn 6 triệu hành khách qua sân bay này trong tháng Một.

IIAC cho biết, dù số hành khách đi lại bằng đường hàng không tăng khoảng 7% so với năm trước, nhưng không có sự chậm trễ trong khâu phục vụ khách hàng.

Một nhân viên của IIAC cho hay lượng hành khách được phân bổ rõ ràng dẫn đến thời gian làm thủ tục nhìn chung được rút ngắn lại. Nhà ga thứ hai hiện đang hoạt động bình thường và thực hiện đúng vai trò ban đầu của nó là giúp sân bay này trở nên cạnh tranh hơn.

Với việc khánh thành nhà ga thứ hai tại thời điểm trước khi diễn ra Thế vận hội Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018, sân bay Incheon hiện có khả năng tiếp đón 72 triệu lượt khách mỗi năm so với mức 54 triệu lượt khách trước đây.

IIAC cho biết thêm nhà ga mới này có nhiều khu vực chờ cho hành khách, tạo sự tiện lợi và giúp giảm thời gian làm thủ tục lên tới 30%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục