Sân bay quốc tế Vienna trang bị dịch vụ chatbot trí tuệ nhân tạo

12:39' - 21/09/2020
BNEWS Sân bay quốc tế Vienna của Austria đã trở thành sân bay đầu tiên của châu Âu trang bị dịch vụ chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ hành khách các thông tin liên quan đến tình hình dịch COVID-19.

Dịch vụ chatbot có tên Bebot do công ty Bespoke Inc của Nhật Bản phát triển và được thiết kế như một công cụ để giao tiếp với hành khách, bắt đầu được triển khai tại sân bay Vienna từ ngày 15/9, qua đó hành khách có thể tìm các thông tin hữu ích liên quan dịch COVID-19 như có cần phải đeo khẩu trang hay không, mua khẩu trang ở đâu, những nơi nào tập trung người ít nhất đủ đảm bảo quy định về giãn cách xã hội, cũng như địa điểm và giá thành xét nghiệm phát hiện virus qua kỹ thuật PRC tại sân bay bằng hai thứ tiếng Anh và Đức.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty Bespoke Inc, Akemi Tsunagawa cho biết dịch vụ chatbot do công ty phát triển đã được sử dụng tại Nhật Bản và được đánh giá cao. Do đó, sân bay Vienna đã quyết địch triển khai dịch vụ trên.

Trước khi được triển khai tại sân bay Vienna, đã có hai sân bay lớn trên thế giới được trang bị chương trình giao tiếp khách hàng này là sân bay quốc tế Tampa tại bang Florida của Mỹ và sân bay quốc tế Narita gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Bespoke Inc được Cơ quan du lịch Nhật Bản đánh giá là một mô hình tiêu biểu thực hiện du lịch bền vững. Công ty này đã cung cấp các giải pháp AI cho các cơ quan vận tải và các thành phố hỗ trợ chính quyền giải quyết tình trạng ách tắc giao thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục