Sân bay quốc tế Vienna trang bị dịch vụ chatbot trí tuệ nhân tạo
Dịch vụ chatbot có tên Bebot do công ty Bespoke Inc của Nhật Bản phát triển và được thiết kế như một công cụ để giao tiếp với hành khách, bắt đầu được triển khai tại sân bay Vienna từ ngày 15/9, qua đó hành khách có thể tìm các thông tin hữu ích liên quan dịch COVID-19 như có cần phải đeo khẩu trang hay không, mua khẩu trang ở đâu, những nơi nào tập trung người ít nhất đủ đảm bảo quy định về giãn cách xã hội, cũng như địa điểm và giá thành xét nghiệm phát hiện virus qua kỹ thuật PRC tại sân bay bằng hai thứ tiếng Anh và Đức.
Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty Bespoke Inc, Akemi Tsunagawa cho biết dịch vụ chatbot do công ty phát triển đã được sử dụng tại Nhật Bản và được đánh giá cao. Do đó, sân bay Vienna đã quyết địch triển khai dịch vụ trên.
Trước khi được triển khai tại sân bay Vienna, đã có hai sân bay lớn trên thế giới được trang bị chương trình giao tiếp khách hàng này là sân bay quốc tế Tampa tại bang Florida của Mỹ và sân bay quốc tế Narita gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản.
Bespoke Inc được Cơ quan du lịch Nhật Bản đánh giá là một mô hình tiêu biểu thực hiện du lịch bền vững. Công ty này đã cung cấp các giải pháp AI cho các cơ quan vận tải và các thành phố hỗ trợ chính quyền giải quyết tình trạng ách tắc giao thông./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
FPT hợp tác với Mila xây trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Bình Định
21:49' - 12/06/2020
Tập đoàn FPT và Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo Mila (Canada) hợp tác xây dựng trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Bình Định.
-
Chuyển động DN
SoftBank triển khai hệ thống đo thân nhiệt sử dụng trí tuệ nhân tạo
10:56' - 20/05/2020
Tập đoàn viễn thông SoftBank sẽ triển khai hệ thống kiểm tra thân nhiệt sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại 3.000 cửa hàng của hãng này trên toàn Nhật Bản.
-
Kinh tế tổng hợp
Tìm kiếm và hỗ trợ các dự án đổi mới sáng tạo, ứng dụng trí tuệ nhân tạo
13:50' - 14/05/2020
Ngày 14/5, Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức phát động Cuộc thi “Dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo của Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020” (HAI-2020).
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Hợp tác để đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số bằng trí tuệ nhân tạo
13:30'
Ngày 8/7, Thường trực Thành ủy Cần Thơ và các sở, ngành chức năng đã có buổi làm việc với Quỹ đầu tư GenAI Fund nhằm đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số bằng trí tuệ nhân tạo.
-
Công nghệ
Cần Thơ đồng hành cùng chủ trương số hóa y tế quốc gia
07:30'
Hồ sơ bệnh án điện tử là một trong những nội dung trọng tâm trong lộ trình chuyển đổi số ngành Y tế giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến 2030.
-
Công nghệ
Tuổi trẻ hỗ trợ đồng bào vùng sâu tiếp cận chính quyền số
13:30' - 11/07/2025
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lạc Dương, các tình nguyện viên luôn có mặt từ sớm để hỗ trợ người dân đến làm thủ tục.
-
Công nghệ
Apple lên kế hoạch tung loạt sản phẩm mới vào đầu năm 2026
10:33' - 11/07/2025
Theo hãng tin Bloomberg, Apple dự kiến tung ra nhiều sản phẩm mới trong nửa đầu năm 2026, trong đó đáng chú ý có mẫu iPhone giá rẻ iPhone 17e, loạt iPad mới và các dòng máy Mac nâng cấp.
-
Công nghệ
Đà Nẵng hoàn tất triển khai hạ tầng số và dịch vụ công trực tuyến
07:30' - 11/07/2025
Các hệ thống thông tin phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, văn bản điện tử, nền tảng tích hợp - chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh, báo cáo và họp trực tuyến đều đã hoàn thiện, vận hành ổn định.
-
Công nghệ
OpenAI sắp tung trình duyệt web tích hợp AI
10:45' - 10/07/2025
OpenAI, hãng công nghệ đứng sau cơn sốt toàn cầu ChatGPT, đang chuẩn bị cho ra mắt trình duyệt web tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Công nghệ
Cơ hội cho Đông Nam Á trong cuộc đua công nghệ AI
07:30' - 10/07/2025
Việc các công ty AI của Mỹ và Trung Quốc mở rộng hoạt động sang những thị trường mới là xu hướng lớn trong năm nay.
-
Công nghệ
Triển khai bệnh án điện tử: Chuyển từ mô hình truyền thống sang mô hình số
13:30' - 09/07/2025
Đến nay, Hà Nội có 17/42 bệnh viện triển khai bệnh án điện tử.
-
Công nghệ
Phát huy sức trẻ, hỗ trợ người dân chuyển đổi số
07:30' - 09/07/2025
Các tình nguyện viên đến từng khu dân cư, hộ gia đình để hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng nền tảng số, hướng dẫn tra cứu, nộp hồ sơ trực tuyến và thực hiện thủ tục hành chính công thuận tiện.