Sản lượng ngũ cốc của Italy có nguy cơ giảm mạnh

09:20' - 19/07/2023
BNEWS Sản lượng ngũ cốc tại Italy và các nước châu Âu khác có thể giảm mạnh trong năm nay.

Trong một tuyên bố, Copa-Cogeca, liên minh các hợp tác xã nông nghiệp và trang trại châu Âu, nhấn mạnh rằng “trong vòng 2 tháng, các dự báo về thu hoạch ban đầu tích cực đã bị đảo lộn do điều kiện thời tiết xấu trên khắp châu Âu”.

Theo Copa-Cogeca, tình hình cực kỳ đáng lo ngại đối với ngũ cốc, khi sản lượng dự kiến chỉ đạt 256 triệu tấn và đây có thể là mức thấp nhất kể từ năm 2007 và thấp hơn 10% so với sản lượng trung bình 5 năm qua.

 

Sản lượng ngũ cốc sẽ giảm nghiêm trọng không chỉ ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hoặc Italy (với dự kiến giảm 60% so với năm 2022), mà trên toàn EU. Ví dụ, sản lượng ngũ cốc của Romania dự kiến giảm 20%, Phần Lan (giảm 30%), Ba Lan (giảm 14%), Litva (giảm 35%).

Tuyên bố của Copa-Cogeca viết: “Nhiều nông dân sẽ không thể trang trải chi phí sản xuất, đây là lý do chúng tôi đưa ra lời kêu gọi hành động khẩn cấp để đối mặt với tình hình khó khăn này trong năm 2023 và hậu quả của nó trong năm 2024... Hạn hán lại xảy ra trên khắp EU trong tháng 5 và tháng 6, với một số khu vực hoàn toàn không có mưa. Sản lượng ngũ cốc giảm sẽ đi kèm với vấn đề nghiêm trọng về chất lượng ở nhiều vùng"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục