Sẵn sàng cấp điện ổn định cho các khu công nghiệp

21:07' - 11/02/2017
BNEWS EVNNPC chịu trách nhiệm đảm bảo điện cho các Khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc nói chung; trong đó, có Bắc Ninh - địa phương có hàng chục KCN.
Đoàn công tác của EVNNPC kiểm tra việc cung ứng điện tại nhà máy của Sam Sung ở Bắc Ninh. Ảnh: EVNNPC

Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đến nay EVNNPC đã sẵn sàng đảm bảo các phương án hiệu quả trong việc cung cấp nguồn điện cho các phụ tải công nghiệp trên địa bàn miền Bắc với chất lượng cao, ổn định và tin cậy cho các nhà đầu tư trong các khu công nghiệp.

EVNNPC chịu trách nhiệm đảm bảo điện cho các Khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc nói chung; trong đó, có Bắc Ninh - địa phương có hàng chục KCN.

Tổng công ty vừa có cuộc làm việc với ông Han Myoung Sup - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam về khả năng đáp ứng nhu cầu điện với chất lượng cao cho khu công nghiệp; trong đó có Tổ hợp Samsung Việt Nam đang triển khai xây dựng tại KCN Yên Phong - Bắc Ninh.

Ông Thiều Kim Quỳnh cho biết, Tổ hợp Samsung khu vực Bắc Ninh gồm có 2 Công ty là Công ty TNHH Samsung Electronics Vietnam (SEV) và Công ty TNHH Samsung Display Vietnam (SDV).

Các nhà máy của 2 Công ty nằm trong KCN Yên Phong – Bắc Ninh và được cấp điện từ 2 trạm biến áp (TBA) 110kV Yên Phong với tổng công suất 189 MVA và trạm Yên Phong 3, công suất 126 MVA.

Theo ông Thiều Kim Quỳnh, Samsung là Tập đoàn có yêu cầu về cung cấp điện rất cao, chính vì thế từ khâu thiết kế ban đầu Tổng công ty đã đặt ra vấn đề làm sao phải đảm bảo an toàn nhất.

Các nguồn điện dự phòng cung cấp cho họ, các phụ tải phải đảm bảo không vượt quá chỉ số, tính an toàn rất cao. Nếu có sự cố một máy thì ngay lập tức phải có một máy khác thay thế. Có nghĩa là không được dừng cấp điện dù chỉ một giây.

Trong tháng 1 vừa qua, Samsung đã có phương án đề nghị Tổng công ty chuyển cấp nguồn nhằm tiếp tục nâng cao độ tin cậy và an toàn cấp điện cho Nhà máy Samsung Electronics Viet Nam (SEV) tại KCN Yên Phong.

Ngay sau đó, Tổng công ty đã họp bàn cùng Công ty Điện lực Bắc Ninh, cũng như ngay trong ngày mùng 8 Tết Đinh Dậu, Tổng công ty đã có đoàn kiểm tra các công trình điện do EVNNPC làm chủ đầu tư tại một số tỉnh như Nam Định và Bắc Ninh.

Tại Bắc Ninh, đoàn đã kiểm tra tiến độ đầu tư xây dựng TBA 110kV Yên Phong 5 và nhánh rẽ, Xuất tuyến 110kV sau TBA 220kV Bắc Ninh 3, Dự án nâng cao năng lực truyền tải đường dây 110kV Bắc Ninh - Đông Anh.

Đây là các dự án Tổng công ty thực hiện từ năm 2016, dự kiến hoàn thành trong đầu năm 2017 nhằm đáp ứng nhu cầu cung ứng điện cho các KCN, các nhà đầu tư lớn vào Việt Nam tại một số tỉnh miền Bắc và chống quá tải mùa khô.

Theo EVNNPC, đến thời điểm này, các công trình đảm bảo điện cho các phụ tải công nghiệp trên địa bàn Bắc Ninh sẽ được đóng điện đúng tiến độ. Đặc biệt, TBA Yên Phong 5 được thiết kế ba máy biến áp 110kV, giai đoạn 1 lắp hai máy biến áp đang được các nhà thầu hoàn thành phần đường dây 110kV; nhà điều khiển phân phối; lắp đặt hai máy biến áp vào vị trí và căn chỉnh....

Dự kiến đến ngày 28/2, Tổng công ty sẽ hoàn thành đóng điện TBA Yên Phong 5, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện ổn định cho KCN Yên Phong -Bắc Ninh theo đúng tiến độ đề ra.

Việc đóng điện công trình sẽ đáp ứng cung cấp điện an toàn, ổn định cho Nhà máy Samsung Dislay, Samsung Eletronic và các doanh nghiệp khác trong KCN, đồng thời sẽ san tải cho các TBA 110kV khác trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh trong những ngày nắng nóng của năm 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục