Sẵn sàng chi hàng triệu đồng “đu” idol Kpop
“Đu” idol Kpop vì “đam mê”
Văn hóa thần tượng hiện đang phổ biến ở rất nhiều bạn trẻ. Hiện nay, giới trẻ Việt Nam thường có xu hướng “đu” idol vì “đam mê”. Họ xem nó như một hình thức thư giãn, giải trí. Các bạn trẻ sẵn sàng đầu tư lớn cho thần tượng vì yêu thích hình ảnh của họ, việc “đu” idol cũng là cách để thỏa mãn niềm vui cá nhân.
Nguyễn Hải Yến, 19 tuổi, Ba Đình, Hà Nội tâm sự: “Với mình, idol Kpop như một người bạn đồng hành. Một khi đã là bạn thì có thể ủng hộ nhau không nhiều thì ít, việc mình chi tiền ra cũng là hình thức giúp giữ chân họ lại bên cạnh vậy”.
Nếu ngày trước, nhiều người chỉ “đu” idol bằng việc mua những đồ dùng học tập như thước kẻ hay sách báo in hình các nhóm nhạc Hàn Quốc. Thì ngày nay, mỗi người hâm mộ lại có những cách thể hiện tình cảm với thần tượng khác nhau.
Với Nguyễn Khánh Linh, 20 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội, là một “fan cứng” của nhóm NCT, cô sẵn sàng đầu tư một khoản lớn để được sở hữu những vật phẩm từ thần tượng của mình. Khánh Linh chia sẻ việc mua những món đồ này là thứ cốt yếu.
Cứ mỗi năm, Linh lại mua album ít nhất 2 đợt và mỗi đợt cô mua trung bình khoảng từ 5 cuốn trở lên.
“Từ khi bắt đầu vào hành trình “đu” idol, mình đã tiêu tốn khoảng 12 triệu đồng cho những cuốn album và lightstick của nhóm NCT. Nhưng, mình không thấy tiếc chút nào”, Khánh Linh cho biết.
Bên cạnh việc sưu tầm những món vật phẩm đắt tiền, nhiều người trẻ còn có những cách “đu” idol mới lạ. Không ít bạn trẻ chịu bỏ ra số tiền “khổng lồ” để trực tiếp đi xem các sân khấu biểu diễn. Thậm chí, một số bạn trẻ còn sẵn sàng chi cả trăm triệu đồng để được gọi điện video với thần tượng của mình.
Lê Huyền Trang, 22 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội, dù bận rộn với công việc hàng ngày, song cô vẫn dành cả tiền bạc và thời gian để đi xem các sân khấu âm nhạc.
“Thay vì sắm album hay lightstick, mình thích được trực tiếp ngắm idol trên các sân khấu biểu diễn. Cứ có dịp là mình sẵn sàng chi khoảng 20 – 30 triệu đồng để đi xem các buổi hòa nhạc tại Việt Nam và Thái Lan”, Huyền Trang nói.
Góc nhìn của những người xung quanh
Thực tế, việc chi cả triệu đồng “đu” idol ở giới trẻ cũng là đề tài dấy lên nhiều tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng những người “đu” idol chân chính là “fan cuồng”, độc hại, lãng phí tiền của, cùng với đó là vô vàn bình luận chỉ trích nhiều bạn trẻ chỉ chạy theo trào lưu, thấy mọi người mua món gì “hot” cũng đòi mua giống vậy chứ chưa hẳn đã là thần tượng đúng nghĩa.
Với Trần Lê Thu Lan, 29 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội, cô tâm sự: “Tôi đã chứng kiến nhiều bạn trẻ ngày nay nhịn ăn nhịn tiêu để tiết kiệm tiền “đu” idol, có nhiều trường hợp còn suy giảm sức khỏe vì không ăn uống đầy đủ. Tôi thấy thật khó hiểu, liệu việc chạy theo thần tượng có đáng để đánh đổi cả sức khỏe của bản thân như vậy không”.
Còn ở góc nhìn của Trần Linh Nhi, 20 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội, cô bày tỏ rằng người hâm mộ không nhất thiết phải bỏ ra quá nhiều tiền để ủng hộ cho thần tượng mà mình yêu thích, cần cân nhắc kỹ trước xem những món đồ đó có đáng mua hay không trước khi quyết định xuống tiền cho idol của mình.
Mỗi người sẽ có một định nghĩa “fan cứng” riêng, một cách “đu” idol khác nhau, nên tính toán chi tiêu sao cho hợp lý và phù hợp với khả năng của mỗi người./.
“Đu” Idol là thuật ngữ chỉ việc theo đuổi, ủng hộ thần tượng một cách nhiệt tình. Điều đó được thể hiện qua việc mua mọi vật phẩm của thần tượng đó như album, thẻ bo góc, lightstick… hay theo dõi mọi hoạt động của họ, tham gia các sân khấu biểu diễn của họ…
- Từ khóa :
- đu idol
- idol kpop
- thần tượng kpop
- thẻ bo góc
- lightstick
Tin liên quan
-
Đời sống
Giọng ca chính của nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK lập 2 kỷ Guinness
13:19' - 12/04/2021
Rose, giọng ca chính trong nhóm nhạc BLACKPINK nổi tiếng của Hàn Quốc, đã lập 2 kỷ lục Guinness sau khi ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo gần đây.
-
Đời sống
Giới thiệu nền ẩm thực Hàn Quốc ra thế giới
13:34' - 04/10/2018
"World Hansik Festival 2018" - lễ hội ẩm thực Hàn Quốc toàn cầu đã bắt đầu từ ngày 4/10 và kéo dài đến ngày 6/10 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm (COEX) ở Seoul, Hàn Quốc.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhóm nhạc TWICE ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của làng Pháp trên đỉnh Bà Nà
14:55' - 22/08/2017
Nhóm nhạc TWICE đã có buổi ghi hình tại Sun World Ba Na Hills.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 11/9
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 11/9 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 11/9, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 9, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh
19:19' - 10/09/2025
Chiều 10/9, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Huế tổ chức Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”, lần 3.
-
Đời sống
World Cup 2026: Các “ông lớn” châu Phi trước thử thách sinh tử
15:48' - 10/09/2025
Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Cameroon – đội tuyển giữ kỷ lục 8 lần tham dự World Cup – hiện chỉ xếp thứ hai bảng D, kém Cape Verde đúng 1 điểm.
-
Đời sống
Cháy rừng đe dọa quần thể cây cổ thụ nghìn năm ở Mỹ
15:39' - 10/09/2025
Tùng bách khổng lồ là một trong loài thực vật có tuổi đời cao nhất hành tinh. Thống kê cho thấy từ năm 2015 đến nay, gần 20% số cây trưởng thành đã bị thiêu rụi bởi các đợt cháy rừng ngày càng dữ dội.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 10/9
05:00' - 10/09/2025
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 10/9 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 10/9, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 9, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Dogood Café, điểm hẹn mới của những người yêu thú cưng ở Brussels
21:32' - 09/09/2025
Dogood Café, quán cà phê chó đầu tiên tại Brussels, vừa khai trương. Đây là nơi con người và thú cưng cùng nhau tìm thấy niềm vui giản dị trong một không gian được tạo nên cho cả hai.
-
Đời sống
Vóc dáng của người dân Nhật Bản ngày càng được cải thiện
19:56' - 09/09/2025
Theo thống kê sức khỏe học đường của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, trong 100 năm qua, chiều cao trung bình của người Nhật Bản đã tăng gần 10 cm ở cả nam và nữ.
-
Đời sống
Biến đổi khí hậu tạo nên hòn đảo mới tại Alaska
19:55' - 09/09/2025
Kể từ năm 1984, diện tích hồ Alsek tăng từ khoảng 44 km² lên 75 km². Kết hợp với hồ băng tan lân cận là Harlequin và Grand Plateau, tổng diện tích của ba hồ này đã tăng gấp đôi trong giai đoạn này.
-
Đời sống
Chuyên gia hướng dẫn cách xử trí tai nạn do ong đốt
16:37' - 09/09/2025
Thời gian gần đây, tại một số địa phương đã xảy ra các vụ tai nạn do ong đốt, trong đó có những trường hợp ngộ độc nặng, sốc phản vệ, suy tuần hoàn, ngưng hô hấp nguy hiểm tính mạng, thậm chí tử vong.