Sắp có hãng hàng không chấp nhận thanh toán bằng bitcoin

10:24' - 21/10/2021
BNEWS Volaris, một trong những hãng hàng không lớn của Mexico, sẽ chấp thuận thanh toán bằng đồng tiền điện tử bitcoin tại El Salvador, sau khi khai trương chi nhánh tại quốc gia Trung Mỹ này.

Phát biểu ngày 19/10 vừa qua tại lễ khai trương chính thức hoạt động của hãng hàng không giá rẻ này tại El Salvador, Tổng thống El Salvador Nayib Bukele khẳng định việc Volaris chấp thuận thanh toán bằng tiền mã hóa sẽ đem lại nhiều lợi ích quốc gia, nhất là trong phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh luật pháp, cũng như mang đến cho người dân nhiều cơ hội đi lại với giá rẻ.

Volaris là một hãng hàng không hoạt động tại Mexico, Mỹ và một số nước Trung Mỹ. Năm 2017, hãng mở đường bay đến El Salvador và đến tháng 8/2020, doanh nghiệp này thông báo chi nhánh tại quốc gia này đã được Cơ quan Hàng không Dân dụng (AAC) cấp phép hoạt động với cờ El Salvador.

El Salvador đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận tiền điện tử bitcoin là tiền tệ hợp pháp trong giao dịch, sau khi quốc hội nước này thông qua Luật Bitcoin vào ngày 9/6 vừa qua.

Tuy nhiên, ngay sau đó tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã hạ xếp hạng tín dụng của El Salvador và trái phiếu bằng đồng USD của nước này cũng chịu nhiều áp lực.

Bên cạnh cảnh báo về rủi ro tài chính, kế hoạch bitcoin của El Salvador cũng gây quan ngại về tác động với môi trường khi con số thống kê cho thấy khai thác tiền kỹ thuật số từ không gian mạng đòi hỏi một lượng lớn năng lượng.

Ước tính lượng khí thải CO2 toàn cầu từ ngành công nghiệp bitcoin đã lên tới 60 triệu tấn, tương đương với khí thải của khoảng 9 triệu ô tô./.

>>>Lào cho phép thử nghiệm khai thác, kinh doanh tiền kỹ thuật số

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục