SAPIA cảnh báo các nhà máy lọc dầu của Nam Phi có thể lỗi thời trong hai năm tới

19:11' - 27/09/2021
BNEWS Hiệp hội Dầu mỏ Nam Phi (SAPIA) ngày 27/9 cảnh báo các nhà máy lọc dầu của nước này có thể trở nên lỗi thời trong vòng hai năm tới.

Hiệp hội Dầu mỏ Nam Phi (SAPIA) ngày 27/9 cảnh báo các nhà máy lọc dầu của nước này có thể trở nên lỗi thời trong vòng hai năm tới, giữa lúc tổ chức này đang tìm cách lùi thời hạn áp dụng các quy định mới của chính phủ nhằm giảm lượng khí thải lưu huỳnh.

SAPIA, tổ chức đại diện cho nhiều công ty dầu lớn vận hành các nhà máy lọc dầu ở Nam Phi, như BP và Shell, đã thảo luận với chính phủ nước này suốt nhiều năm qua nhằm nỗ lực tháo gỡ bế tắc trong vấn đề tìm nguồn kinh phí để chuyển đổi sáu nhà máy lọc dầu sang các loại nhiên liệu sạch hơn.

SAPIA hồi tháng Một cảnh báo rằng tác động của dịch COVID-19 có thể khiến các công ty dầu ở Nam Phi không thể nâng cấp các nhà máy lọc dầu với mức chi phí ước tính 3,9 tỷ USD, trừ khi chính phủ cho phép họ chuyển các chi phí này sang cho người tiêu dùng hoặc cung cấp một số hình thức hỗ trợ tài chính.

Chính phủ Nam Phi hồi tháng Tám đã ban hành Các tiêu chuẩn và đặc điểm kỹ thuật mới đối với các sản phẩm dầu mỏ.

Quy định mới này bắt buộc người dân sử dụng các sản phẩm dầu diesel và xăng có hàm lượng lưu huỳnh siêu thấp kể từ ngày 1/9/2023.

SAPIA cho rằng một lộ trình ngắn như vậy khiến cho quy định trên không thể thực hiện được và sẽ khiến các nhà máy lọc dầu của Nam Phi trở nên lỗi thời chỉ trong vòng hai năm.

Chính vì thế, SAPIA đang thảo luận với Bộ Năng lượng Nam Phi về việc sửa đổi quy định trên để thống nhất một thời hạn thực hiện có thể chấp nhận được đối với tất cả các bên, cùng với một cơ chế hỗ trợ tài chính.

SAPIA khẳng định nếu không có một cơ chế hỗ trợ tài chính, Nam Phi sẽ rất khó có thể thực hiện nâng cấp các công ty lọc dầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục