Sau Tết dương lịch tại Hà Nội: Các bến xe đông nhưng không ùn ứ

20:16' - 03/01/2016
BNEWS Lượng khách tăng khoảng trên 50% so với ngày thường với khoảng 20.000 lượt người dồn về bến Giáp Bát trong ngày hôm nay.

Ngày 3/1 là ngày cuối trong chuỗi 3 ngày nghỉ của Tết Dương lịch năm nay, ghi nhận của phóng viên tại các bến xe Hà Nội,người dân quay lại Thủ đô chuẩn bị cho tuần làm việc đầu năm mới có đông đúc hơn ngày thường nhưng không xảy ra ùn ứ.

Tại bến xe Mỹ Đình, trong ngày cao điểm 3/1, hành khách về bến tăng khoảng hơn 100% so với ngày thường. Tuy nhiên ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, tại bến không xảy ra tình trạng ùn ứ, bến đã bố trí lực lượng phân làn, hướng dẫn hành khách ra vào bến trật tự.

Bến xe Mỹ Đình không xảy ra tình trạng ùn ứ. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Tại bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát chia sẻ, chiều hôm nay hành khách dồn về bến tập trung từ 15 h-17 giờ chủ yếu là các tuyến Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình.

Lượng khách tăng khoảng trên 50% so với ngày thường với khoảng 20.000 lượt người dồn về bến trong ngày hôm nay. "Chúng tôi đã bố trí đủ lực lượng để đảm bảo trật tự an toàn trong và ngoài bến", ông Thành nói.

Ghi nhận, tại bến xe Gia Lâm hành khách cũng không kéo về bến quá nhiều, lực lượng trật tự của bến cũng đã đảm bảo việc hướng dẫn hành khách ra vào bến trật tự, an toàn.

Ông Nguyễn Đức Vui, Phó Giám đốc bến xe Gia Lâm cho biết, tại bến chiều nay hành khách kéo về khá đông, tuy nhiên không xảy ra ùn ứ tại bến do bến đã bố trí lực lượng đủ để điều tiết giao thông vì vậy mà hành khách ra vào bến đảm bảo trật tự, không xảy ra sự cố nào.

Chị Đỗ Trang Vân (Hải Phòng) cho biết, hôm nay chị bắt xe từ Hải Phòng lên Hà Nội, dù lượng khách tại bến khá đông nhưng vào mua vé trông bến cũng dễ dàng.

Trong khi đó, chị Hằng (Hà Nam) chia sẻ: “Chiều nay tôi bắt xe từ Hà Nam lên Hà Nội, hành khách cũng khá đông, tôi phải chờ mất gần 1 tiếng đồng hồ mới bắt được xe”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục