Saudi Arabia triển khai thành phố phi lợi nhuận

08:14' - 16/11/2021
BNEWS Thái tử Mohammed bin Salman bin Abdulaziz Al Saud của Saudi Arabia đã thông báo phát động triển khai thành phố phi lợi nhuận đầu tiên của quốc gia này.

Theo hãng thông tấn nhà nước Saudi cho biết, thành phố Riyadh được kỳ vọng sẽ trở thành hình mẫu phát triển của khu vực phi lợi nhuận trên toàn cầu và là nơi "ươm mầm" cho giới trẻ, các nhóm tình nguyện cũng như các tổ chức phi lợi nhuận trong nước và quốc tế.

Dự kiến, thành phố phi lợi nhuận sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 3,4 km vuông, sẽ hỗ trợ quá trình đổi mới, hoạt động kinh doanh cũng như đánh giá phẩm chất các nhà lãnh đạo tương lai trong các công tác phi lợi nhuận.

Thái tử Al Saud cho biết, thành phố triển khai mô hình "kép" kỹ thuật số, là nơi tọa lạc các học viện, trường cao đẳng, một trung tâm hội nghị, một bảo tàng khoa học, một trung tâm sáng tạo để hỗ trợ tham vọng của các nhà cải cách trong khoa học và công nghệ thế hệ mới.

Ngoài ra, thành phố cũng là nơi hội tụ của các công ty đầu tư mạo hiểm và các nhà đầu tư hỗ trợ và nuôi dưỡng các doanh nghiệp đổi mới nhằm thúc đẩy sự đóng góp của cộng đồng từ khắp nơi trên thế giới.

Thông báo triển khai thành phố phi lợi nhuận của Thái tứ Saudi Arabia  được đưa ra vài ngày sau khi quốc gia này thông báo trao quốc tịch Saudi Arabia cho một số cá nhân tài năng, nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục