SCB thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm với CP Group

07:21' - 23/09/2021
BNEWS Ngân hàng cho vay lớn thứ ba Thái Lan Siam Commercial Bank Pcl (SCB) đã thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm với tập đoàn công-nông nghiệp hàng đầu nước này, Charoen Pokphand Group (CP Group).

Giám đốc điều hành SCB Arthid Nanthawithaya cho biết các công ty sẽ đồng quản lý quỹ trên và mỗi công ty sẽ đóng góp 100 triệu USD.

Theo ông Nanthawithaya, quỹ sẽ huy động tiền từ các nhà đầu tư bên ngoài với mục tiêu huy động từ 600-800 triệu USD, đồng thời cho biết thêm quỹ sẽ đầu tư vào các tài sản kỹ thuật số và các công nghệ mới nổi.

Chủ tịch CP Group, Soopakij Chearavanont nhấn mạnh công nghệ chuỗi khối (blockchain) sẽ thay đổi bộ mặt của nhiều ngành công nghiệp.

Thông báo thành lập quỹ đầu tư trên được đưa ra một ngày sau khi SCB thành lập liên doanh với đơn vị viễn thông hàng đầu của Thái Lan, Advanced Info Service Pcl về một nền tảng cho vay trực tuyến.

Liên doanh trên sẽ hoạt động linh hoạt hơn trong các lĩnh vực tăng trưởng mới về công nghệ và sẽ nhắm tới các thị trường như Indonesia, Việt Nam và Philippines, với mục tiêu phục vụ 200 triệu khách hàng vào năm 2025./.

>>>SoftBank sẽ đầu tư vào quỹ Liberty Strategic Capital

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục