SEA Games 31: Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo nói gì trước trận Chung kết Bóng đá nam?

13:48' - 21/05/2022
BNEWS Trưa 21/5, buổi họp báo trước trận Chung kết môn Bóng đá nam đã diễn ra tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (Hà Nội).

Chia sẻ tại họp báo, Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho biết: Ngày mai (22/5), trận chung kết sẽ được diễn ra, chúng ta chỉ còn một trận đấu, hiện tại, tôi biết rằng nhân dân Việt Nam đều đang trông chờ, kì vọng vào đội tuyển, các cầu thủ cũng có một phần áp lực và cần phải vượt qua áp lực đó, cố gắng hết sức để giành kết quả tốt.

 

Đánh giá về Đội tuyển Thái Lan, Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho rằng: Thái Lan là một đối thủ không hề dễ dàng, trong những trận đã qua, họ đã ghi 15 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Tôi cũng cần nhấn mạnh, 2 bàn thua đó tới từ tình huống bị thẻ đỏ nên cũng rất khó để đánh giá được.

Về khả năng tấn công và phòng ngự của Thái Lan, Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho rằng họ có lối chơi khá hoàn hảo, tuy nhiên, mỗi đội có điểm yếu khác nhau, Thái Lan có nhân tố trên hàng công và tiền vệ tốt, kĩ năng của cá

c tiền vệ, tiền đạo Thái Lan tương đối tốt nên chúng ta cần phải có sự tổ chức trong lối chơi để bọc lót trong mọi hoàn cảnh.

Bóng đá là môn thể thao với nhiều biến số và đặc biệt nó không chỉ đến từ kĩ năng cá nhân mà còn đến từ sự phối hợp của tập thể, chúng tôi sẽ cố gắng, tập trung hết sức chuẩn bị tốt cho trận đấu sắp tới. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh tại họp báo.

Khi được đặt câu hỏi về áp lực ở những trận chung kết (những kỳ SEA Games trước), bóng đá Việt Nam đã để thua Thái Lan, Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo thẳng thắn chia sẻ: Những thất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan trước đây, khi đó tôi không phải là Huấn luyện viên trưởng của U23 Việt Nam, các cầu thủ hiện nay cũng không phải là các cầu thủ đã tham gia vào những trận thua đó, ở kỳ SEA Games trước tại Philippines, chúng ta là người chiến thắng, bất kỳ một trận chung kết nào, áp lực về tâm lý cũng luôn có, tôi và các cầu thủ cũng phải gánh chịu những áp lực tâm lý và tôi nghĩ rằng, đối phương họ cũng gặp phải những áp lực tâm lí như vậy. Các cầu thủ cần tiết chế và vượt qua nó, tôi cho rằng những câu chuyện về quá khứ chúng ta không nên quá tập trung hay phải suy nghĩ nhiều.

Hai năm trước, kỳ SEA Games tại Philippines, khi đó là lần đầu tiên tôi được tham gia một kỳ Đại hội, ở thời điểm đó, mục tiêu lớn nhất tôi đặt ra là phải giành được tấm huy chương Vàng ở môn bóng đá nam sau 60 năm chờ đợi. Với mục tiêu đó, thì rõ ràng khi ở Philippines tôi cũng đã có rất nhiều áp lực, rất may là các cầu thủ đã chiến đấu rất tốt và chúng tôi đã đạt được mục tiêu.

Năm nay, SEA Games được tổ chức tại Việt Nam, có thể nói rằng, chúng ta là nước chủ nhà, có những lợi thế nhất định, tuy nhiên, lợi thế thì đi đôi với áp lực, với tư cách là huấn luyện viên trưởng, tôi luôn hướng tới chiến thắng.

Huấn luyện viên trưởng của Thái Lan có rất nhiều kinh nghiệm với các đội bóng ở giải trong nước Thái Lan, ông ấy cũng từng có thời gian dẫn dắt câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), hơn ai hết, ông ấy là người rất am hiểu về những điểm mạnh của các cầu thủ Thái Lan, tôi nghĩ rằng, ông ấy cũng hiểu rất nhều về các cầu thủ của chúng ta.

Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho rằng, ở AFF Suzuki Cup vừa rồi, Đội tuyển Việt Nam đã gặp Đội tuyển Thái Lan và tôi dự đoán rằng, lối chơi và trận đấu sẽ có nhiều điểm tương đồng. Huấn luyện viên trưởng của Thái Lan rất hiểu về các cầu thủ của Việt Nam và ngược lại, tôi cũng đã nắm được tương đối nhiều về đội Thái Lan. Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng cho rằng người đồng nghiệp của mình là một huấn luyện viên giỏi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục