SEC tiếp tục điều tra Coinbase về giao dịch tài sản kỹ thuật số

13:54' - 26/07/2022
BNEWS Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đang điều tra Coinbase Global Inc về việc cho phép người Mỹ giao dịch bất hợp pháp tài sản kỹ thuật số.

Hãng tin Bloomberg News ngày 25/7 đã đưa tin, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đang điều tra xem liệu Coinbase Global Inc có cho phép người Mỹ giao dịch một cách bất hợp pháp những tài sản kỹ thuật số lẽ ra phải được đăng ký dưới dạng chứng khoán hay không.

Theo báo cáo, cuộc điều tra do đơn vị thực thi của SEC tiến hành đã có trước cuộc điều tra của cơ quan này về kế hoạch giao dịch nội gián của Coinbase mới được công bố vào tuần trước.

Các công tố viên Mỹ ở Manhattan đã buộc tội một cựu giám đốc sản phẩm tại Coinbase và hai người khác về tội gian lận chuyển khoản trong vụ án giao dịch nội gián đầu tiên liên quan đến tiền điện tử. Ông Ishan Wahi, Giám đốc sản phẩm tại sàn Coinbase và anh trai Nikhil Wahi đã bị bắt ở Seattle.

Trong các cáo buộc dân sự liên quan, SEC buộc tội ông Nikhil Wahi và một bị cáo khác là ông Sameer Ramani đã bán ít nhất 25 tài sản tiền điện tử để kiếm lời, chín trong số đó được cơ quan này xác định là chứng khoán.

Vào thời điểm công bố vụ việc, quan chức của SEC đã từ chối cho biết liệu họ có theo đuổi vụ kiện chống lại Coinbase vì đã niêm yết các mã thông báo (token) được coi là chứng khoán hay không.

Báo cáo cho biết thêm, sự giám sát đối với Coinbase đã tăng lên kể từ khi nền tảng này mở rộng số lượng token mà họ cung cấp dịch vụ giao dịch.

Trong một phản hồi gửi qua email cho báo giới, người phát ngôn của sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase cho biết công ty không niêm yết chứng khoán trên nền tảng của họ.

Nền tảng tiền điện tử trước đây đã đề nghị SEC phát triển các quy tắc phù hợp với các loại chứng khoán và tài sản kỹ thuật số. Theo người phát ngôn của Coinbase, công ty nghĩ rằng đây là một thị trường khổng lồ chưa được khai thác. Coinbase cảnh báo nước Mỹ có nguy cơ tụt hậu nếu SEC không tham gia phát triển một quy trình công khai và minh bạch cho thị trường chứng khoán và tài sản kỹ thuật số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục