Shell có thể xem xét rời Sàn giao dịch chứng khoán London

13:26' - 09/04/2024
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn năng lượng Shell của Anh, Wael Sawan, cho rằng Sàn giao dịch chứng khoán London bị đánh giá thấp và ít cạnh tranh hơn so với Phố Wall.
Theo ông Sawan, việc giá cổ phiếu của Shell bị định giá thấp mang lại một cơ hội đầu tư lý tưởng.

Ông Sawan sẽ nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh và sinh lời của Shell. Ông nói, nếu mọi nỗ lực đã được thực hiện mà chênh lệch giá vẫn không được thu hẹp, Shell sẽ phải xem xét tất cả các lựa chọn.

 

Cùng với nhiều CEO trên toàn cầu, ông Sawan, người điều hành công ty lớn nhất trong chỉ số FTSE 100, cho rằng giá cổ phiếu bị định giá thấp tại Sàn giao dịch chứng khoán London.

Khả năng Shell hủy niêm yết sẽ có tác động lớn đến Sàn giao dịch chứng khoán London sau một năm ít diễn ra các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và nhiều công ty hủy kế hoạch niêm yết tại New York.

Theo số liệu của hãng kiểm toán EY, chỉ 23 công ty niêm yết tại London trong năm ngoái, huy động được khoảng 1 tỷ bảng (1,26 tỷ USD), mức thấp nhất kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Động thái niêm yết tại New York của nhà sản xuất chip Arm của Anh cũng là điều bất lợi cho London.

Bộ Tài chính và các nhà chức trách Anh đang nỗ lực để tăng sức hấp dẫn của Sàn giao dịch chứng khoán London thông qua việc cải cách các quy định về niêm yết và hướng dòng vốn từ các nhà đầu tư lẻ và quỹ lương hưu vào thị trường nhiều hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục