Singapore: Hoạt động đầu tư năm 2017 có khả năng vẫn ổn định

07:22' - 05/02/2017
BNEWS Kết quả này phản ánh lòng tin và cam kết đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp toàn cầu tiếp tục được duy trì tại Singapore.
Singapore: Hoạt động đầu tư năm 2017 có khả năng vẫn ổn định. Ảnh: telegraph

Cơ quan Phát triển Kinh tế Singapore (EDB) vừa cho biết lượng vốn đầu tư đã cam kết trong năm 2016 bằng hoặc cao vượt mức dự báo của chính phủ, và dự đoán tình hình đầu tư năm 2017 sẽ duy trì ở mức tương tự.

Số liệu mới công bố của EDB cho thấy năm ngoái các dự án cam kết đầu tư đã giúp tạo ra 20.100 việc làm mới.

Kết quả này phản ánh lòng tin và cam kết đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp toàn cầu tiếp tục được duy trì tại Singapore - nước có vị trí chiến lược tại châu Á và được coi là động cơ giúp các doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và đổi mới sáng tạo.

Trong năm 2016, EDB đã thu hút được 9,4 tỷ SGD (6,6 tỷ USD) vốn đầu tư vào các tài sản cố định, so với mức dự đoán vào khoảng 8-10 tỷ SGD đưa ra trước đó. Trong n ăm nay, EDB cho hay sẽ tiếp tục củng cố vị trí của Singapore như là một địa bàn chế tạo hàng hóa có giá trị cao thông qua việc nắm bắt các cơ hội trong lĩnh vực chế tạo tân tiến.

Người đứng đầu EDB Beh Swan Gin lưu ý rằng bất chấp môi trường hoạt động bất ổn trong năm 2017, mức độ quan tâm đầu tư của các công ty và doanh nghiệp vẫn sẽ ổn định. EDB sẽ tập trung vào chuyển đổi các ngành và lĩnh vực hoạt động kinh tế để nâng cao khả năng cạnh tranh.

Hoạt động chế tạo đóng góp khoảng 20% nền kinh tế Singapore.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục