Singapore trục xuất 7 lao động nước ngoài có dấu hiệu cực đoan hóa

10:50' - 10/01/2017
BNEWS Trong 3 tuần qua, Singapore đã trục xuất thêm 2 lao động nước ngoài sau khi phát hiện họ có dấu hiệu bị cực đoan hóa thông qua mạng Internet.

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Singapore K. Shanmugam đưa ra trong buổi điều trần trước Quốc hội Singapore ngày 9/1.

Theo ông Shanmugam, trong vòng 2 năm qua, tổng số lao động nước ngoài tại Singapore bị trục xuất do có tư tưởng cực đoan lên tới 7 người. Mặc dù số lao động này không có kế hoạch tiến hành các hành động bạo lực tại Singapore nhưng sự tương tác của họ với những người khác cho thấy họ đang bị nhiễm tư tưởng cực đoan và mang lại mối quan ngại về an ninh cho Singapore.

Trong buổi điều trần, Bộ trưởng Shanmugam cũng cho biết các cơ quan an ninh Singapore sẽ tiếp tục theo dõi, điều tra cả những cá nhân trong và ngoài nước có dấu hiệu bị cực đoan hóa. Phía Singapore cũng tích cực, chủ động chia sẻ thông tin tình báo với các nước khác để ngăn chặn mối đe dọa xuyên quốc gia này.

Tháng 12 vừa qua, một phụ nữ Indonesia từng có thời gian làm công tại Singapore đã bị buộc tội âm mưu tiến hành đánh bom Phủ Tổng thống Indonesia tại Jakarta.

>>>Nhìn lại thế giới năm 2016: Nền kinh tế Singapore đi qua sóng gió

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục