​Singapore khởi động chương trình AI trong lĩnh vực tài chính

14:39' - 08/11/2021
BNEWS Chương trình hướng tới việc xây dựng các năng lực AI trong lĩnh vực tài chính của Singapore nhằm tăng cường dịch vụ khách hàng, quản lý nguy cơ và tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

 

Ngày 8/11, tại Liên hoan Công nghệ tài chính Singapore (SFF), và Tuần lễ Cải tiến và công nghệ Singapore (SWITCH) 2021, Phó Thủ tướng Heng Swee Keat đã công bố khởi động Chương trình Trí tuệ nhân tạo (AI) quốc gia trong lĩnh vực tài chính.

Chương trình trên là một sáng kiến chung của Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS - ngân hàng trung ương) và Văn phòng AI quốc gia (NAIO) thuộc Văn phòng kỹ thuật số và quốc gia thông minh (SNDGO).

Chương trình hướng tới việc xây dựng các năng lực AI trong lĩnh vực tài chính của Singapore nhằm tăng cường dịch vụ khách hàng, quản lý nguy cơ và tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

Trong phát biểu khai mạc SFF và SWITCH 2021, Phó Thủ tướng Heng cho biết Chương trình AI quốc gia trong lĩnh vực tài chính bao gồm NovA!, một nền tảng AI toàn ngành nhằm nhận diện các nguy cơ tài chính.

NovA! là kết quả hợp tác giữa các ngân hàng có trụ sở tại Singapore và các công ty công nghệ tài chính trong nước. Trong giai đoạn đầu, NovA! sẽ tập trung giúp các thể chế tài chính đánh giá tốt hơn tác động môi trường đối với các công ty và xác định các nguy cơ về môi trường.

Phó Thủ tướng Heng cho biết trong 3 thập kỷ tới, ước tính sẽ cần khoảng 100.000 tỷ USD để hỗ trợ các nỗ lực đạt các mục tiêu của Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. NovA! sẽ giúp các thể chế tài chính đánh giá tốt hơn các đầu tư này và các nguy cơ.

Tại sự kiện trên, Phó Thủ tướng Heng cũng phát động Chương trình AI quốc gia trong hoạt động của chính phủ, nhằm cải thiện dịch vụ công bằng cách sử dụng các phân tích văn bản AI để nhận biết tốt hơn các phản hồi gửi tới các cơ quan tuyến đầu của chính phủ, và sử dụng AI để kết nối việc làm tốt hơn trên cổng thông tin việc làm quốc gia.

Hai chương trình trên là một phần của Chiến lược AI Quốc gia rộng hơn của Singapore, trong đó cũng bao gồm việc xây dựng một hệ sinh thái AI về đổi mới bền vững và một cam kết mạnh về nghiên cứu và phát triển AI.

Theo ông Heng, Singapore đã bổ sung 180 triệu dollar Singapore (133,2 triệu USD) vào số tiền đã cam kết hiện là 500 triệu dollar Singapore, nhằm thúc đẩy nghiên cứu AI cơ bản và nâng cao.

SFF và SWITCH 2021 diễn ra từ ngày 8-12/11./.

>>>Indonesia, Singapore gia hạn thỏa thuận hợp tác tài chính

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục