Nhật Bản lập quỹ 880 triệu USD phát triển công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo

08:45' - 18/10/2021
BNEWS Nhật Bản sẽ thành lập quỹ 100 tỷ yen (880 triệu USD) để hỗ trợ hoạt động nghiên cứu và phát triển các công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp.

Phát biểu trên kênh Fuji TV, Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản, Daishiro Yamagiwa, ngày 17/10 cho biết, quỹ trên sẽ góp phần thúc đẩy việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học và robot.

Ông cho rằng kinh tế Nhật Bản sẽ không phát triển trừ phi nước này thay đổi cơ cấu công nghiệp dựa trên nền tảng công nghệ và khoa học.

Kế hoạch trên dự kiến sẽ bao gồm các biện pháp kích thích sẽ được chính phủ của Thủ tướng Fumio Kishida soạn thảo vào cuối năm nay.

Về tình hình dịch COVID-19, ông Yamagiwa cho biết ông chịu trách nhiệm về phản ứng của chính phủ trong việc kiểm soát dịch và nhận định người dân có thể không còn chịu bất kỳ hạn chế nào vào tháng 11 tới nếu xu hướng giảm số ca nhiễm hiện nay tiếp tục. 

Các chính quyền địa phương đã yêu cầu các cơ sở ăn uống tiếp tục hoạt động với thời gian kinh doanh được rút ngắn trong khoảng một tháng sau khi dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vào ngày 1/10.

Trước những lo ngại rằng việc một số doanh nghiệp tư yêu cầu khách hàng và những người tham dự sự kiện cung cấp giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính sẽ dẫn tới việc phân biệt đối xử, ông Yamagiwa nhấn mạnh chính phủ sẽ không áp dụng các hạn chế với các hoạt động của lĩnh vực tư và không có hướng dẫn nào đang được xem xét.

Ông Yamagiwa cũng cho biết ông dự kiến sẽ cho rút ngắn thời gian cách ly đối với những người nhập cảnh đã tiêm chủng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục