Singapore: Mục tiêu mở rộng mạng lưới đường sắt bất chấp dịch COVID-19

12:38' - 22/06/2020
BNEWS Ngày 22/6, Bộ trưởng Giao thông Singapore Khaw Boon Wan cho biết kế hoạch mở rộng hơn 50% mạng lưới đường sắt tại nước này sẽ bị chậm lại do tác động từ đại dịch COVID-19.

 

Mặc dù vậy, Singapore vẫn giữ mục tiêu hoàn thành kế hoạch mở rộng này vào đầu những năm 2030. Hiện tại, mạng lưới đường sắt của Singapore có độ dài khoảng 230 km.

Cơ quan quản lý Giao thông đường bộ (LTA) cho hay Singapore muốn mở rộng mạng lưới đường sắt lên khoảng 360 km vào năm 2030. Các tuyến đường sắt dự kiến hoàn thành trong thập kỷ tới gồm các giai đoạn còn lại của tuyến Thomson-East Coast Line, Jurong Region Line và phần đầu tiên của tuyến Cross Island Line.

Theo ông Khaw, các biện pháp cách ly nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 đã gây ra sự sụt giảm mạnh trong nhu cầu sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Hiện tại, lưu lượng người sử dụng phương tiên cộng cộng đã đạt khoảng 40% mức trước khi xảy ra COVID-19.

Ông Khaw khẳng định việc đảm bảo độ tin cậy của hệ thống đường sắt là một nhiệm vụ quan trọng khác trong kế hoạch mở rộng mạng lưới đường sắt của Singapore.

Thoe ông Khaw, toàn bộ mạng lưới tàu điện ngầm của Singapore đều luôn đạt hiệu suất vượt qua chỉ số khoảng cách tiêu chuẩn giữa các lần hỏng hóc (MBKF) là một triệu km di chuyển. Tiêu chuẩn MKBF là một phép đo điểm chuẩn về độ tin cậy của đường sắt, đo đạc khoảng cách trung bình giữa các lần xảy ra các vụ lỗi tàu kéo dài hơn 5 phút.

Từ tháng 4/2019 đến tháng 3/2020, mạng lưới tàu điện ngầm của Singapore đạt con số 1,4 triệu km giữa các lần hỏng hóc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục