Singapore phạt 175 công ty không cập nhật địa chỉ người lao động

07:56' - 27/01/2022
BNEWS Bộ Nhân lực Singapore (MOM) trong hai năm qua đã xử phạt 175 công ty với tổng cộng số tiền phạt lên tới 1,1 triệu SGD (khoảng 820.000 USD) vì không cập nhật địa chỉ cư trú của người lao động.

Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn thông báo của MOM ngày 26/1 cho biết 175 công ty nói trên đã không cập nhật địa chỉ cư trú của 960 lao động, mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần thông qua các cuộc gọi cũng như thư điện tử (email). Mức phạt dao động từ 550 SGD tới 2.000 SGD cho mỗi một trường hợp vi phạm.

Theo quy định, người sử dụng lao động phải thông báo cho MOM về địa chỉ cư trú của người lao động mà họ tuyển dụng thông qua hệ thống trực tuyến Dịch vụ địa chỉ lao động nước ngoài trực tuyến của MOM, theo Quy định về việc tuyển dụng nhân lực nước ngoài.

Những thay đổi về địa chỉ cư trú phải được cập nhật trong hệ thống trong vòng năm ngày kể từ ngày chuyển địa điểm.

Người phát ngôn của MOM cho biết: “Tính chính xác của thông tin này rất quan trọng trong việc tạo điều kiện liên lạc với những người có thẻ lao động, và cho các mục đích truy tìm liên lạc khẩn cấp hoặc liên quan tới y tế cộng đồng.

Người sử dụng lao động nên duy trì liên lạc thường xuyên với nhân viên/công nhân của họ để cập nhật thông tin về nơi cư trú.

MOM cho biết họ sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cưỡng chế đối với những công ty không cập nhật kịp thời địa chỉ cư trú của người lao động trên hệ thống trực tuyến.

Những chủ lao động không tuân thủ các điều kiện Quy định về tuyển dụng nhân lực nước ngoài có thể bị phạt tới 10.000 SGD hoặc bị kết án tù đến 12 tháng, hoặc cả hai, cho mỗi lần vi phạm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục