Singapore thử nghiệm nhập khẩu điện từ Malaysia

10:55' - 26/10/2020
BNEWS Cơ quan Thị trường Năng lượng (EMA) Singapore ngày 26/10 cho biết nước này sẽ thử nghiệm nhập khẩu điện từ Malaysia trong vòng 2 năm, dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2021.

Thông cáo báo chí của EMA cho biết việc thử nghiệm nhằm “đánh giá và hoàn thiện các khuôn khổ quy định và kỹ thuật” để nhập khẩu điện vào Singapore, đồng thời tạo tiền đề để Singapore tính toán sẽ nhập khẩu điện quy mô lớn hơn từ khu vực trong tương lai.
EMA cho rằng để đáp ứng các cam kết về biến đổi khí hậu, Singapore cần phải thay đổi cách thức sản xuất và sử dụng năng lượng. Khai thác các lưới điện trong khu vực để có các nguồn năng lượng sạch hơn là một trong những chiến lược nhằm đa dạng hóa hơn nữa nguồn cung cấp năng lượng của Singapore.
Trong bài phát biểu khai mạc Tuần lễ Năng lượng Quốc tế Singapore, Bộ trưởng Công Thương Chan Chun Sing cho rằng động thái này là một phần trong kế hoạch của Singapore nhằm tăng cường "cấu trúc lưới điện khu vực".

Ông cho biết Singapore sẽ bắt đầu bằng cách thử nghiệm nhập khẩu 100 MW điện từ Malaysia để xem thị trường hoạt động như thế nào. Nếu thành công, Singapore sẽ mở rộng nhập khẩu từ các đối tác khác trong khu vực.
EMA dự kiến sẽ đưa ra yêu cầu đề xuất vào tháng 3/2021 đối với việc nhập khẩu 100 MW điện, tương đương khoảng 1,5% nhu cầu điện của Singapore vào thời kỳ cao điểm.

Theo yêu cầu đề xuất này, việc nhập khẩu điện có thể bắt đầu sớm nhất là vào cuối năm 2021. Đơn vị nhập khẩu sẽ được lựa chọn thông qua một quá trình xem xét minh bạch và đảm bảo tính cạnh tranh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục