Singapore tiếp tục điều chỉnh chính sách lao động nước ngoài

21:33' - 08/08/2021
BNEWS Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh sự cần thiết của việc điều chỉnh các chính sách để quản lý chất lượng, số lượng và mức độ tập trung của người nước ngoài ở Singapore.
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 8/8 cho biết, chính phủ nước này sẽ điều chỉnh chính sách lao động nước ngoài để giải quyết mối quan ngại của người dân Singapore về vấn đề cạnh tranh trên thị trường việc làm.
Trong thông điệp công bố trước ngày Quốc khánh Singapore (9/8), Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh sự cần thiết của việc điều chỉnh các chính sách để quản lý chất lượng, số lượng và mức độ tập trung của người nước ngoài ở Singapore. Nếu làm tốt việc này, Singapore vẫn có thể tiếp tục chào đón lao động nước ngoài và người nhập cư.
Lao động nước ngoài lâu nay vẫn là một vấn đề thu hút sự chú ý ở Singapore, nhưng những bất ổn do đại dịch COVID-19 gây ra đã khiến người dân nước này càng thêm lo ngại về vấn đề cạnh tranh khi tìm việc làm. “Đảo quốc sư tử” đang nỗ lực phục hồi sau khi rơi vào tình trạng suy thoái tồi tệ nhất trong lịch sử vào năm ngoái.
Tuy nhiên, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng cảnh báo rằng việc “đóng cửa” với người nước ngoài sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh và vị thế của Singapore là một trung tâm thương mại toàn cầu và khu vực. Điều đó có thể khiến nước này đánh mất nhiều cơ hội và việc làm.
Chính phủ Singapore đã thắt chặt các chính sách đối với lao động nước ngoài trong vài năm qua, đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp tuyển dụng lao động địa phương. Số người sinh sống ở Singapore đã giảm 0,3% trong năm 2020, ghi nhận mức giảm đầu tiên kể từ năm 2003. Các biện pháp hạn chế đi lại và tình trạng mất việc làm do đại dịch COVID-19 là lý do khiến lao động nước ngoài rời khỏi quốc đảo này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục